xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์กี้" ชม "มันโช่" เฉียบขาดจัดการปัญหา "เตฟ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชื่นชมความเด็ดขาดของ โรแบร์โต มันชินี กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมคู่อริร่วมเมืองที่ประกาศตัดหางปล่อยวัด คาร์ลอส เตเบซ หัวหอกหุ่นมะขามข้อเดียวที่แข็งข้อไม่ลงเล่นตามคำสั่ง เพราะไม่มีนักเตะคนใดใหญ่กว่าผู้จัดการทีม

เตเบซ ซึ่งเคยค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนย้ายมาร่วมทัพ แมนฯ ซิตี เมื่อตอนฤดูร้อนปี 2009 ปฏิเสธลงสนามเป็นตัวสำรอง "เรือใบสีฟ้า" ในเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (27 ก.ย.) ส่งผลให้ มันชินี ไม่พอใจอย่างมากจนประกาศตัดลูกทีมเจ้าปัญหารายนี้จากทีม

ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ปฏิเสธที่จะวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของ เตเบซ แต่แสดงความเห็นสนับสนุน มันชินี กับการใช้ความเด็ดขาดในการบริหารจัดการทีม โดยกุนซือชาวสกอตกล่าวว่า "ผมคิดว่า โรแบร์โต มันชินี แสดงให้เห็นถึงบุคลิกและการจัดการที่เด็ดขาดของเขา ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการบริหารจัดการทีมสมัยนี้"

"เราต่างมีประสบการณ์กับการรับมือสถานการณ์ที่ยากลำบาก คุณจัดการมันด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ จากประสบการณ์ของผมแล้วการบริหารจัดการทีมด้วยความเด็ดขาดเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับสโมสรฟุตบอลแล้วไม่มีใครสำคัญกว่าผู้จัดการทีม" เฟอร์กูสันกล่าว

เวลาต่อมา พอล สโคลส์ อดีตมิดฟิลด์ระดับตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเคยทำการสไตรก์ไม่ยอมลงสนามตามคำสั่งของ เฟอร์กูสัน เช่นเดียวกัน ในเกมลีก คัพ ที่พบกับ อาร์เซนอล เมื่อปี 2001

แต่ทาง เซอร์ อเล็กซ์ ระบุว่าทั้งสองเหตุการณ์ไม่เหมือนกันเสียทีเดียว "ผมไม่คิดว่ากรณีของ พอล สโคลส์ รุนแรงขนาดนั้น ผมจำได้ว่าเรามีทีมที่อ่อนในการเดินทางไปเตะกับ อาร์เซนอล เนื่องจากทีมไม่ได้เล่นด้วยกันมาและบางส่วนบาดเจ็บ ผมก็คิดเอาผู้เล่นจากทีมชุดแรก 1-2 คนเข้ามาเพื่อให้ทีมสมดุล ผมจึงถาม พอล และเขาก็บอกว่าเขาไม่อยากเล่น ซึ่งผมคิดว่านั้นไม่ใช่การปฏิเสธ เขารู้สึกว่าเขาเป็นหนูทดลอง ผมเลือกเขาเพราะเขาเป็นผู้เล่นอังกฤษที่เหลืออยู่ เขาอาจรู้สึกผิดตอนนี้ แต่นั้นไม่ใช่ถึงขั้นว่าเป็นการปฏิเสธ"
กำลังโหลดความคิดเห็น