xs
xsm
sm
md
lg

“รีด” จวก “เตฟ” ทำตัวน่าสมเพช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ รีด อดีตกุนซือทีมชาติไทย ออกโรงจวกการกระทำของ คาร์ลอส เตเบซ น่าสมเพชสิ้นดี หลังปฏิเสธการลงสนามให้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

คาร์ลอส เตเบซ กลายเป็นประเด็น “ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์” หลังเมินลงสนามทั้งที่ โรแบร์โต มันชินี สั่งให้ไปวอร์ม เพื่อเตรียมทำหน้าที่ล่าตาข่ายแทน เอดิน เซโก หลังจากที่ แมนฯ ซิตี อยู่ในสถานการณ์เป็นรอง บาเยิร์น มิวนิค 0-2 ทว่า จากการขัดคำสั่งของกองหน้าอาร์เจนไตน์ ทำให้กุนซือชาวอิตาเลียน ต้องปรับแทกติกส่ง ไนเจล เดอ ยองก์ ซึ่งเป็นมิดฟิลด์ตัวรับไปเล่นแทน เซโก สุดท้าย “เรือใบสีฟ้า” บุกไปโดน “เสือใต้” ตะปบนิ่มที่เยอรมนี ในศึกฟุตบอลยุโรปถ้วยใบใหญ่

จากพฤติกรรมดังกล่าวทำให้ แมนฯ ซิตี ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจสั่งพักงาน เตเบซ เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งแหล่งข่าว “เดลีย์ เมล์” สื่อเมืองผู้ดี เผยว่า บอร์ดบริหาร “เรือใบสีฟ้า” นำโดย คัลดุน อัล มูบารัค ประธานทีม, จอห์น แม็คบีธ ประธานบริหาร (ซีอีโอ) รวมถึง มันชินี มีการหารือกับฝ่ายกฎหมายถึงการเขี่ย “เตฟ” ออกจากถิ่นซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ ที่สำคัญ ยังเตรียมฟ้องศาลเรียกค่าเสียหายเหมือนครั้งที่ เชลซี เคยฟ้องให้ อาเดรียน มูตู กองหน้าที่ใช้สารเสพติดจ่ายค่าชดเชยให้สโมสรถึง 14 ล้านปอนด์ (ประมาณ 700 ล้านบาท)

ด้าน ปีเตอร์ รีด อดีตแข้ง “เรือใบสีฟ้า” เขียนคอลัมน์ใน “เดลีย์ เมล์” ทำนองจวก เตเบซ “เขาคือนักเตะฝีเท้าดี แต่กลับทำตัวเองให้ต่ำลงมาจากความเป็นมืออาชีพ โดยผมได้คุยกับกลุ่มแฟนบอลพันธุ์แท้ แมนฯ ซิตี ที่ตามทีมไปทุกหนแห่ง ตั้งแต่สโมสรอยู่ในดิวิชัน 2 เมื่อ 12 ปีก่อน มาในเกมกับ บาเยิร์น มิวนิค ทุกคนถึงจุดเดือดเมื่อเห็นนักเตะคนนั้น (เตเบซ) ปฏิเสธการลงเล่นให้ทีมอย่างน่าขันที่สุด”

นอกจากนี้ รีด อดีตกุนซือ พลีมัธ ทิ้งท้ายว่า “ตอนผมเป็นกุนซืออยู่ที่นั่น (พลีมัธ) เราเคยเจอปัญหานักเตะสไตรก์ เพราะพวกเขาไม่ได้รับค่าจ้าง ตอนนั้นมันเป็นอะไรที่สิ้นหวัง ผมเห็นนักเตะกังวลกับค่าใช้จ่ายต่างๆ แต่สำหรับ เตเบซ ค่าจ้างแค่สัปดาห์บางทีมากกว่านักเตะพลีมัธทั้งหมดแล้ว ดังนั้น คุณจะจินตนาการอย่างไรเกี่ยวกับนักเตะที่ทำพฤติกรรมแบบนั้นที่มิวนิค แม้เจ้าตัวบอกว่ามีความเข้าใจผิดเกิดขึ้น แต่ภาพที่เห็นมันแตกต่างอย่างสิ้นเชิง ภาพที่ออกมามันฟ้องเรื่องที่เกิด คุณจะมาอ้างว่าคนหนึ่งพูดภาษาสเปน แล้วอีกคนหนึ่งพูดอิตาเลียนไม่ได้หรอก”
รีด ไม่ปลื้มพฤติกรรมแข้งรุ่นน้อง
เตฟ เห็นทีจะงานเข้า
กำลังโหลดความคิดเห็น