xs
xsm
sm
md
lg

"ต้น-วี"ร่วงคู่ไทยโอเพนฯ,ช่อง3 ยิงสด"ปิ๊ก"รอบสอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ต้น-วี สู้เต็มที่แต่ต้านไม่อยู่
สนฉัตร รติวัฒน์ และ วีรภัทร ดอกไม้คลี่ สองนักเทนนิสของไทย ผนึกกำลังสู้เต็มที่ แต่ก็ไม่อาจต้านทานคู่แข่งได้ แพ้ไป 2-0 เซต 7-5,7-6(7-4) ในศึก "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2011" ประเภทคู่รอบแรก เมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ 27 ก.ย. 54 ส่วนดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือหนึ่งของไทย เตรียมลงหวดรอบสองวันพรุ่งนี้ (28 ก.ย.) เวลา 12.00น. ช่อง 3 ถ่ายทอดสด



ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2011” ชิงเงินรางวัลรวม 644,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 20 ล้านบาท) ณ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธาณี ประเทศไทย เมื่อวันที่ 27 ก.ย. เป็นการดวลแร็กเกตประเภทชายเดี่ยว และ ชายคู่ รอบแรก

โดยกิจกรรมในช่วงเช้า นาย จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศไทย พร้อมด้วย "เจ้าบอล" ภราดร ศรีชาพันธ์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ขวัญใจชาวไทย ได้ร่วมกับ สิงห์ คอร์เปอเรชัน จัดกิจกรรมพิเศษ "สิงห์ สปิริต วิท ภราดร" นำคณะนักกีฬาวีลแชร์เทนนิส คนพิการทีมชาติไทย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งด้วยการพาเข้าชมเกมการแข่งขันในวันนี้ พร้อมจัดแมทซ์พิเศษระหว่าง "ซูเปอร์บอล" และคณะนักกีฬาคนพิการ ตลอด 1 วันเต็มอีกด้วย

ส่วนเกมที่น่าสนใจในวันนี้ ยาร์คโค นิมีเนน หวดมือ 50 ของโลก จากฟินแลนด์ ต้องออกแรงเหนื่อยเกือบสองชั่วโมง ก่อนเป็นฝ่ายเอาชนะ โดมินิค ธีม ดาวรุ่งมือไวลด์การ์ดจากออสเตรียไป 2-1 เซต 6-1,4-6,7-5 โดยรองแชมป์ปีที่แล้วอย่างนิมีเนน จะเข้าไปพบกับ โรบิน ฮาสเซ มือดีจากแดนกังหันลม ที่เพิ่งเอาชนะ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 2 ของไทยไปเมื่อวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา

ส่วนอีกคู่เป็นการแข่งขันของนักเทนนิสไทย สนฉัตร รติวัฒน์ จับมือกับ วีรภัทร ดอกไม้คลี่ ลงแข่งประเภทคู่รอบแรกพบกับ คู่ของ ซานติอาโก จิรัลโด (โคลอมเบีย) และ โทเบียส คามเค (เยอรมนี) โดยเซตแรก ทั้งสองฝ่ายสู้กันได้อย่างสูสี ไล่บี้กันไปจนเสมอกันที่ 5-5 เกม อย่างไรก็ตามเข้าสู่เกมที่ 11 กลับเป็นอาคันตุกะจากต่างแดน อาศัยจังหวะสองนักเทนนิสไทยเล่นผิดพลาด ออกตัวนำก่อน 1-0 เซต 7-5

เข้าสู่เซตสอง ทั้งสองฝ่ายยังรักษาเกมเสิร์ฟได้อย่างเหนียวแน่น กระทั่งจุดเปลี่ยนอยู่ในเกมที่ 11 เมื่อคู่หู “ต้น-วี” เบรกเสิร์ฟคู่แข่งขึ้นนำ 6-5 แต่กลับปิดเซตสองไม่ได้ ทำให้คู่ของ จิรัลโด และ คามเค ไล่ตีเสมอ 6-6 ต้องตัดสินถึงช่วงไทเบรก และเป็นทางคู่หูทีมเยือน ปิดเซตคว้าชัยไปได้ในที่สุด 7-6 (7-4) ลิ่วไปพบผู้ชนะระหว่าง ซิโมเน โบเลลลี-ฟาบิโอ ฟ็อกนินี คู่หวดจากอิตาลี หรือ กริกอร์ ดิมีตรอฟ (บัลแกเรีย)-อิวาน โดดิก (โครเอเชีย) ในรอบสองต่อไป

ส่วนโปรแกรมในวันพรุ่งนี้ (28 ก.ย.) ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือหนึ่งของไทย เตรียมลงหวดประเภทชายเดี่ยวรอบสองกับ แม็ทเธียส บาชิงเจอร์ หวดมือ 98 ของโลกจากเมืองเบียร์ ในเวลา 12.00น. โดยช่อง 3 รับหน้าที่ถ่ายทอดสดให้ได้ชมกันถึงบ้าน

พร้อกันนี้ ดนัย ก็จะลงแข่งประเภทคู่ในวันเดียวกัน โดย "เจ้าปิ๊ก" จับคู่กับ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ลงหวดเจอกับคู่ของ เจมี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร) และ อังเดร ซา (บราซิล) ในช่วง 15.00น. โดยประมาณ ส่วนไฮไลท์ช่วงค่ำ กิลส์ ซิมง มือ 3 ของรายการ และ มือ 11 ของโลกชาวฝรั่งเศส เตรียมลงแข่งชายเดี่ยวรอบสองเวลา 19.00น. รอพบผู้ชนะระหว่าง ลู เยน ชุน จากไต้หวัน หรือ เจา ซูซา จากบราซิล


แม้ยังเจ็บ แต่สรรค์ชัยก็ตามมาให้กำลังใจพี่ชาย
ปิ๊ก เชียร์รุ่นน้องข้างสนาม ก่อนลงหวดพรุ่งนี้
ภราดร ร่วมกิจกรรมพิเศษกับสิงห์
ลงเล่นแมทซ์พิเศษกับนักกีฬาคนพิการ
กำลังโหลดความคิดเห็น