xs
xsm
sm
md
lg

"พ้ง" สุดต้าน!! พ่ายหวดดัตช์ร่วงไทยโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ้ง ต้านความแกร่งของคู่ปรับชาวดัตช์ไม่ไหว(แฟ้มภาพ)
กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ นักเทนนิสมือสองของไทย ยุติเส้นทางลุ้นแชมป์ที่บ้านเกิดเพียงแค่รอบแรก หลังทุ่มกำลังหวดสุดชีวิต แต่ไม่อาจต้านความแกร่งของ โรบิน ฮาสเซ มือดีจากแดนกังหันลมไปได้ พ่ายไป 2-0 เซต ในศึกพีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2011 เมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 26 ก.ย. ส่วน “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย มีคิวลงสนามช่วงหัวค่ำวันนี้

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2011” ชิงเงินรางวัลรวม 644,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 20 ล้านบาท) ณ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธาณี ประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 ก.ย. เป็นการดวลแร็กเกตประเภทชายเดี่ยว รอบแรก ซึ่งมีนักเทนนิสของไทยลงทำการแข่งขันด้วยกันถึงสองคู่ เริ่มที่คู่แรก กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ปัจจุบันมือ 523 ของโลก ที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดเข้ามาเล่นในปีนี้ ลงสนามพบกับ โรบิน ฮาสเซ มือหวดอันดับ 42 ของโลก และมือวางอันดับ 7 ของรายการจากเนเธอร์แลนด์

ปรากฏว่าในเซตแรก ฮาสเซ เป็นฝ่ายเอาชนะ กิตติพงษ์ไปได้ 6-3 เกม ขึ้นนำก่อน 1-0 แต่หลังเข้าสู่เซตสอง “เจ้าพ้ง” คืนฟอร์มสู้กับฮาสเซ ได้อย่างสูสีจนต้องไปตัดสินกันในช่วงไทเบรก อย่างไรก็ตามไม่มีการพลิกผัน เมื่อ ฮาสเซ เป็นฝ่ายกำชัย 7-6 (7-1) รวมสกอร์ 2-0 เซต ส่งผลให้จอมหวดจากแดนกังหันลม จะเข้าไปพบกับผู้ชนะระหว่าง ยาร์คโค นิมีเนน(ฟินแลนด์) หรือ โดมินิค ธีม(ออสเตรีย) ในการแข่งขันรอบสองต่อไป

อย่างไรก็ตาม ฝั่ง “เจ้าพ้ง” ยังไม่หมดหวังเสียทีเดียว เมื่อยังเหลือการแข่งขันในประเภทคู่ ที่ปีนี้ผนึกกำลังกับ ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย ซึ่งทั้งคู่จะเจอศึกหนักในรอบแรก พบกับคู่ของ เจมี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร) และ อังเดร ซา (บราซิล) โดยในส่วนของเจมีนั้น ถือเป็นพี่ชายของ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 1 ของรายการที่เดินทางมาร่วมแข่งขันในไทยปีนี้ด้วย

หลังจบการแข่งขัน “เจ้าพ้ง” กล่าวรู้สึกพอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองในแมทซ์นี้ ถึงตกรอบแรกแต่ก็ไม่เสียใจ เพราะถือว่าทำดีที่สุดแล้ว ช่วงไทเบรกตนพยายามสู้อย่างเต็มที่ แต่กลายเป็นเปิดโอกาสให้ฮาสเซ ได้โจมตีกลับมาจนไม่สามารถตั้งตัวได้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการแข่งขันในประเภทคู่ ที่จะจับคู่กับดนัย อุดมโชค ตนก็พยายามจะทำให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้แฟนเทนนิสชาวไทยที่เดินทางมาเชียร์ถึงขอบสนามต้องผิดหวัง

ส่วน “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค อีกหนึ่งมือหวดของไทย จะมีคิวลงสนามรอบแรกพบกับ ฟาบิโอ ฟ็อกนินี มือ 6 ของรายการ ชาวอิตาเลียน ในช่วงค่ำของวันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น