xs
xsm
sm
md
lg

"ปิ๊ก"โค่นหวดเลี่ยน ลิ่วรอบสองไทยโอเพนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย ไม่ทำให้แฟนหวดชาวไทยผิดหวัง
ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือหนึ่งของไทย ประเดิมสนามรอบแรกของพีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2011 ก็ไม่ทำให้แฟนๆที่ตามมาเชียร์ต้องผิดหวัง เมื่อเป็นฝ่ายหวดเอาชนะ ฟาบิโอ ฟ็อกนินี มือวางอันดับ 6 ของรายการไปได้ 2-1 เซต ผ่านเข้าไปเล่นรอบสองได้สำเร็จ หลังจบการแข่งขันเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา



ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2011” ชิงเงินรางวัลรวม 644,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 20 ล้านบาท) ณ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธาณี ประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 ก.ย. เป็นการดวลแร็กเกตประเภทชายเดี่ยว รอบแรก

เกมคู่สุดท้ายของเซ็นเตอร์คอร์ต เป็นการพบกัน ระหว่าง ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของไทย ที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขัน พบกับ ฟาบิโอ ฟ็อกนินี มือ 39 ของโลก และมือ 6 ของรายการชาวอิตาลี เริ่มเกมทั้งคู่ผลัดกันรักษาเกมของตัวเองได้อย่างสูสีที่ 4-4 ก่อนในเกมที่เก้า “หนุ่มปิ๊ก” จะเบรกเกมของฟ็อกนินีได้ และ รักษาเสริฟ์ของตัวเองเอาชนะไป 6-4 ขึ้นนำก่อน 1-0 เซต

แต่พอเข้าสู่เซตสอง ฟ็อกนินี คืนฟอร์มแกร่งของตัวเอง ไล่หวดเอาชนะดนัยไปได้ 6-3 สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 เซต อย่างไรก็ตาม ดนัย ก็ไม่ทำให้แฟนๆที่มาเชียร์ต้องผิดหวัง ด้วยการปราบมือหวดจากอิตาลีไปได้ในเซตที่สาม 6-2 ส่งผลให้ดนัย ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสองเป็นที่เรียบร้อย โดยจะพบกับผู้ชนะระหว่าง เกรก โจนส์ มือหวดจากควอลิฟาย หรือ แมทเธียส บาซิงเจอร์ จากเยอรมนี ต่อไป

หลังจบการแข่งขัน หวดวัย 30 ปี ของไทย เผยชัยชนะในครั้งนี้ถือช่วยสร้างความมั่นใจให้ได้มากทีเดียว โดยกล่าวว่า “ดีใจมากครับที่เก็บชัยชนะได้ในรอบ 1 เดือน หลังต้องหยุดพักเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ ชัยชนะในบ้านครั้งนี้ช่วยสร้างความมั่นใจได้เป็นอย่างดี ต้องขอขอบคุณแฟนเทนนิสชาวไทยทุกคนด้วยครับที่เข้ามาให้กำลังใจกันอย่างอบอุ่น ส่วนรอบหน้าไม่ว่าจะต้องเจอกับใครก็จะทำให้เต็มที่เพื่อไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง”
เจ้าปิ๊ก 30 แต่ยังแจ๋ว
ฟาบิโอ ฟ็อกนินี คู่แข่งในรอบแรก
กองเชียร์ไม่พลาดตามมาสร้างความคึกคัก
กำลังโหลดความคิดเห็น