xs
xsm
sm
md
lg

"บีจี-กิเลน" ทำยอดกว่า 1.2 ล้านบ.ช่วยนักกีฬาพิการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตัวแทนของทั้ง 2 สโมสรส่งมอบเงินให้กับตัวแทนนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย
บางกอกกล๊าส และ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด นำรายได้จากการแข่งขันฟุตบอลการกุศลทั้งหมดกว่า 1.2 ล้านบาทไปช่วยสนับสนุนสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ซึ่งมีภารกิจเดินทางไปแข่งขัน พาราลิมปิกเกมส์ 2012 ที่เมืองผู้ดี

การแข่งขันฟุตบอลการกุศลเพื่อคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชิงโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ที่สนาม ‘ยามาฮ่า สเตเดี้ยม’ เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้านและเจ้าภาพในปีนี้ ‘กิเลนผยอง’ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด พบกับ ‘เดอะกล๊าส แร็บบิท’ บางกอกกล๊าส เอฟซี

ก่อนเกมการแข่งขันได้มีการขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมงานการกุศลในครั้งนี้ โดย ‘คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี’ ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย

โดยเกมนี้เจ้าบ้าน ‘เอ็นริเก้ คาลิสโต้’ จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำโดยกองหลังกัปตันทีม ‘ณัฐพร พันธุ์ฤทธ์’ พร้อมด้วย ‘ภานุพงศ์ วงศ์ษา’ ที่หายจากอาการบาดเจ็บ กองหน้ามี ‘ร็อบบี้ ฟาวเลอร์’ ยืนคู่กับ ‘คริสเตียน เคาคู’

ด้านฝั่งทีมเยือน ‘อาจหาญ ทรงงามทรัพย์’ จัดทัพที่พร้อมที่สุดในตอนนี้ลงสนาม นำโดย ‘อำนาจ แก้วเขียว’ กองหลังกัปตันทีม กองกลางมี ‘คุนิฮิโกะ ทากิซาวะ’ โดยกองหน้าเป็น ‘อาจายี่ เบงกา’ ยืนคู่กับ ‘ฮิโรโนริ ซารูตะ’

เริ่มเกมมาเป็นเจ้าถิ่นที่ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากลูกโหม่งของ ‘คริสเตียน เคาคู’ ในนาทีที่ 3 เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 ต่อมาในนาทีที่ 33 ‘เมืองทองฯ’ ก็มาได้ประตูที่ 2 จากจังหวะชุลมุนหน้าประตูแล้วก็เป็น ‘คริสเตียน เคาคู’ คนเดิมที่ยิงเข้าไป เจ้าถิ่นนำ 2-0 แต่ช่วงท้ายครึ่งแรก ‘บางกอกกล๊าสฯ’ ก็มาได้ประตูไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 จาก ‘อาจายี่ เบงกา’ ในนาทีที่ 39 จบครึ่งแรกเจ้าถิ่นนำ 2-1

ในช่วงระหว่างช่วงพักครึ่งเวลาแรกได้มีการมอบรายได้จากการแข่งขันทั้งหมดให้กับคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยที่จะเดินทางไปแข่งขันกีฬาพาราลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ 1,265,550 บาท

เริ่มเกมครึ่งเวลาหลังมาไม่ถึง 2นาที ‘บางกอกกล๊าสฯ’ มาได้ประตูตีเสมออย่างรวดเร็วจากการประสานงานกันอย่างยอดเยี่ยมแล้วเป็นทาง ‘พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์’ ที่ซ้ำลูกยิงของ ‘อาจายี่ เบงกา’ เข้าไป ‘บางกอกกล๊าสฯ ตีเสมอเป็น 2-2

หลังจากนั้นทั้งสองทีมเปิดเกมเข้าแลกกันอย่างสนุกแต่ไม่สามารถทำอะไรเพิ่มกันได้จบเกมเสมอกันไปอย่างสนุก 2-2 ต้องมาตัดสินกันที่จุดโทษ และเป็น ‘บางกอกกล๊าส’ ที่แม่นกว่าเอาชนะ ‘เมืองทองฯ ยูไนเต็ด’ ไป 7-6 คว้าโล่พระราชทานไปครอง ส่วนในปีหน้าก็จะเป็น ‘บางกอกกล๊าส’ ที่จะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันต่อไป
นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยขอบคุณกองเชียร์ด้วยความปลาบปลื้มหลังจบเกม
ปวิณ ภิรมย์ภักดี (ซ้าย) ประธานสโมสรบางกอกกล๊าส, จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี (กลา่ง) ประธานสโมสรฯ กิตติมศักดิ์ ของ บางกอกกล๊าส และประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศไทย พร้อมด้วย วิลักษณ์ โหลทอง (ขวา) รองประธานสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด
โฟร์-มด มาร่วมสร้างสีสันด้วย


ภานุพงศ์ วงศ์ษา ปราการหลังทีมชาติไทยกลับมาลงเล่นให้ เมืองทองฯ หลังเจ็บไปนานกว่า 2 เดือน
กฤษณะ กลั่นกลิ่น นายทวารบีจี เซฟจุดโทษของกิเลนผยองถึง 3 ครั้ง
ขุนพล กระต่ายแก้ว ฉลองชัยหลังคว้าโล่พระราชทานฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น