xs
xsm
sm
md
lg

ขอนแก่นอ่วม โทษแบน-ปรับเฉียดแสน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายสมศักดิ์ อ่อนสมา (ขวา) รองปธ.ไทยพรีเมียร์ลีก
บ.ไทยพรีเมียร์ลีก สวมบทโหดสั่งแบน-ปรับเงินทีมขอนแก่น เอฟซี เฉียดแสนบาท หลังเจ้าหน้าที่และนักเตะรุมต่อว่าผู้ตัดสิน พร้อมก่อปัญหาวุ่นวายในสนาม ด้านเอ็นริเก คาลิสโต นายใหญ่เมืองทองฯ ยูไนเต็ด โดนแบนห้ามคุมข้างสนาม 1 นัด ข้อหาอารมณ์ร้อนไปเตะขวดน้ำข้างสนาม

เมื่อเวลา 15.30น. ของวันอังคารที่ 16 สิงหาคม 2554 นายสมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้ออกมาแถลงบทลงโทษของเกมฟุตบอลไทยลีก ที่เกิดเหตุวุ่นวายในสนามแข่ง ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา 2 คู่ อันประกอบไปด้วย เมืองทองฯ ยูไนเต็ด พบ บางกอกกล๊าส เอฟซี และ ขอนแก่น เอฟซี พบ ทีทีเอ็ม พิจิตร

โดยเกมแรกที่พิจารณาคือ เกมไทยลีกนัดตกค้างระหว่าง เมืองทองฯ และ บีจี เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งผลจบลงด้วยชัยชนะ 6-2 ของทีมกิเลนผยอง แต่ในระหว่างการแข่งขัน เอ็นริเก คาลิสโต กุนซือของเมืองทองฯ แสดงกิริยาไม่เหมาะสมด้วยการเตะขวดน้ำในสนาม ต่อหน้าแฟนบอล ทำให้ทางทีพีแอล สั่งปรับกุนซือชาวโปรตุกีส ห้ามคุมทีมข้างสนาม 1 นัด พร้อมปรับเงินอีก 1 หมื่นบาท โดยเกมนัดที่คาลิสโตโดนแบนคือ เกมที่กิเลนผยอง ออกไปเยือน ทีโอที เอสซี วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคมนี้

ขณะที่เกมอีกคู่ ระหว่าง ขอนแก่น เอฟซี กับ ทีทีเอ็ม พิจิตร เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเกมดังกล่าวจบลงที่ผลเสมอ 2-2 แต่มีนักเตะเจ้าบ้านโดนใบแดง 1 ใบ จนทำให้วีระเดช ซาตา รองประธานสโมสร และโฆษกสนาม แสดงความไม่พอใจด้วยการต่อว่าผู้ตัดสิน ถนอม บริคุต กรรมการนัดดังกล่าว ทำให้ที่ประชุมมีมติลงโทษนายวีระเดช ห้ามทำหน้าที่จำนวน 2 นัด และปรับเงิน 2 หมื่นบาท

สำหรับ ปิยะวัมน์ อินทรพิมพ์ และ จัตตุพล สิทธิเลาะ สองผู้เล่นของทีมที่เข้าไปรุมต่อว่าผู้ตัดสินหลังจบเกม จะโดนปรับคนละ 2 หมื่นบาท และห้ามลงสนาม 2 นัด ส่วน หลี่ เซียง กองหลังชาวจีน ที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อหน้าแฟนบอล โดนปรับ 1 หมื่นบาท ขณะที่แฟนบอลขอนแก่นที่ปาขวดน้ำลงมาในสนาม คณะกรรมการมีมติปรับเงินอีก 2 หมื่นบาท

อย่างไรก็ตาม กรณีที่มีแฟนบอลไปปิดล้อมประตูทางออกของผู้ตัดสิน ทางคณะกรรมการได้ออกหนังสือตักเตือนไปยังทางสโมสรขอนแก่น เอฟซี เท่านั้น พร้อมเตือนว่าหากมีปัญหาเช่นนี้อีก จะพิจารณาโทษเพิ่มเติมด้วยการแบนเกมเหย้าต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น