xs
xsm
sm
md
lg

ลีกคัพ “ฉลาม-กิเลน” เตะที่ชลบุรี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชลบุรี ยังได้เล่นโตโยต้า ลีกคัพ ในบ้านตามเดิม
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ยืนยัน ฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ระหว่างชลบุรี เอฟซี และ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่จะโม่แข้งในวันพรุ่งนี้ (17 ส.ค.) จะยังเตะที่สนามชลบุรี สเตเดียม ตามกำหนดการณ์เดิม หลังทีมเจ้าบ้านอุทธรณ์โทษผ่าน



หลังจาก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ลงดาบทีมฟุตบอล ชลบุรี เอฟซี ที่มีปัญหาแฟนบอลเจ้าถิ่น แสดงความไม่พอใจต่อ แฟรงค์ อาชีมปง กองหน้าของบุรีรัมย์ พีอีเอ ด้วยการปาขวดน้ำลงสนาม ในเกมไทยพรีเมียร์ลีก ที่ชลบุรีฯ เปิดบ้านเจอกับ บุรีรัมย์ พีอีเอ เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา ด้วยการสั่งให้เกมโตโยต้า ลีกคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก ระหว่าง ฉลามชล กับ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่ชลบุรีฯเป็นเจ้าบ้าน ให้ย้ายมาเตะสนามกลาง ที่ราชมังคลากีฬาสถาน แทน

ซึ่งเรื่องดังกล่าว ทำให้ นาย วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรของชลบุรีฯ ที่เดินทางมายังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในช่วง 15.00น. ได้ทำการยื่นเรื่องขออุทธรณ์โทษแบนในทันที ซึ่งหลังจากผู้เกี่ยวข้องได้หารือกันนานกว่า 4 ชั่วโมง ล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ได้ออกมายืนยันแล้วว่า เกมโตโยต้า ลีกคัพ คู่ดังกล่าว จะยังทำการแข่งขันที่สนามชลบุรี สเตเดียม ตามเดิม โดยลงโทษในส่วนของทีมชลบุรีฯ ด้วยการแบนแฟนบอลเจ้าบ้าน ห้ามเข้าชมเกมนัดที่ฉลามชลเป็นเจ้าบ้าน จำนวน 1 เกม ซึ่งก็คือเกมไทยพรีเมียร์ลีก ที่ชลบุรีฯ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ราชนาวีสโมสร วันที่ 10 ก.ย. นี้ พร้อมปรับเงินอีก 20,000 บาท ข้อหาปาขวดน้ำลงสนาม ในเกมลีกสัปดาห์ก่อน

ส่วนโทษอื่นๆนอกจากนี้ ยังได้สั่งแบน แฟรงค์ อาชิมปง กองหน้าของบุรีรัมย์ พีอีเอ ห้ามลงแข่ง 1 นัด พร้อมปรับอีก 10,000 บาท หลังแสดงอาการดีใจหลังทำประตูในฝั่งกองเชียร์ชลบุรี จนก่อให้เกิดปัญหาวุ่นวายตามมาหลังจากนั้น

ขณะเดียวกัน นายใหญ่ทีพีแอล ยังเปิดเผยต่อว่า หากมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ไม่ว่าจะเป็นทีมชลบุรี เอฟซี หรือทีมใดในไทยลีกก็ตาม บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จะสั่งลงโทษขั้นเด็ดขาดด้วยการสั่งถอนทีมออกจากการแข่งขัน เช่นเดียวกับทีมนครปฐม เอฟซี ที่ก่อปัญหาในสนาม จนได้รับโทษดังกล่าวไปแล้ว
นายวิทยา คุณปลื้ม ปธ.ฉลามชล มายื่นอุทธรณ์ด้วยตัวเอง
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง
อาชิมปง โดนแบน1นัด พร้อมปรับเงิน
กำลังโหลดความคิดเห็น