xs
xsm
sm
md
lg

ส.คาราเต้ไทยจัดชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 12

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจจากสมาคมคาราเต้แห่งประเทศญี่ปุ่นและสหพันธ์คาราเต้ให้ทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันคาราเต้-โดชิงแชมป์โลก ณ อาคารกรีฑาในร่ม เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 18-21 สิงหาคม 2554 โดยมีนักกีฬาคาราเต้-โด กว่า 1,000 คน จาก 48 ประเทศทั่วโลก
จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว
เมื่อเวลา 11.30 น. วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม 2554 นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย เป็นประธานการแถลงข่าวการแข่งขันคาราเต้ชิงแชมป์โลก "ฟุนาโกชิ กิชิน คัพ คาราเต้-โด แชมเปียนชิป 2011 ครั้งที่ 12" ณ โรงแรมดิเอ็มเมอรัล รัชดาฯ

หลังจากที่ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ได้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทยมา 2 ปี สามารถสร้างผลงานจนได้รับความไว้วางใจจากสมาคมคาราเต้แห่งประเทศญี่ปุ่นและสหพันธ์คาราเต้ให้ทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันคาราเต้-โดชิงแชมป์โลก ณ อาคารกรีฑาในร่ม เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 18-21 สิงหาคม 2554 โดยมีนักกีฬาคาราเต้-โด กว่า 1,000 คน จาก 48 ประเทศทั่วโลก

ซึ่ง นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ได้กล่าวถึงการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันคาราเต้-โดชิงแชมป์โลก ว่า "ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันดังกล่าว โดยสมาคมฯ ได้รับความร่วมมือจากทางภาครัฐบาลและเอกชนเข้ามาให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ในส่วนของนักกีฬาคาราเต้ของไทยเราไม่ได้หวังผลแพ้ชนะ เนื่องจากเป็นการแข่งขันระดับโลก ซึ่งผมมองในเรื่องของโอกาสที่นักกีฬาของไทยจะได้รับประสบการณ์จากการแข่งขันที่จะส่งผลในเรื่องของการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาในบ้านเราในการแข่งขันระดับนานาชาติในอนาคต"

"ทั้งนี้ภายหลังการแข่งขันฯ คณะนักกีฬาคาราเต้ทั้งของไทยและต่างประเทศจะส่งตัวแทนเข้าร่วมสาธิตและแนะนำกีฬาคาราเต้ให้กับเยาวชนไทยที่สนใจตามสถานศึกษาในหลายๆ จังหวัดในประเทศไทย ซึ่งจะส่งผลดีในแง่ของการผลักดันและเผยแพร่ให้กีฬาคาราเต้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ยังช่วยส่งเสริมในเรื่องการท่องเที่ยวของไทย โดยเฉพาะเมืองพัทยา ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกอีกด้วย"

สำหรับการจัดการแข่งขัน "ฟุนาโกชิ กิชิน คัพ คาราเต้-โด แชมเปียนชิป 2011 ครั้งที่ 12" ถือเป็นการจัดแข่งขันคาราเต้ชิงแชมป์โลกครั้งแรกของประเทศไทย ซึ่งเป็นการแข่งขันที่มีจำนวนผู้เล่นมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก โดยการชิงชัยแบ่งเป็นประเภทท่ารำ และ ต่อสู้ แบ่งการแข่งขันเป็น 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นจูเนียร์ (อายุไม่เกิน 18 ปี) จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 18-19 สิงหาคม 2554 และรุ่นบุคคลทั่วไป (อายุ 18 ปีขึ้นไป) จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม 2554

รายชื่อประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 48 ประเทศ ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา, อาร์เจนตินา, ออสเตรเลีย, บาห์เรน, เบลเยียม, บอทส์วานา, บราซิล, แคนาดา, ชิลี, สาธารณรัฐเช็ก, เดนมาร์ก, อียิปต์, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ฮังการี, อินเดีย, อินโดนีเซีย, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เคนยา, คูเวต, มาเลเซีย, นามีเบีย, เนปาล, นิวซีแลนด์, นอร์เวย์, จีน, ปากีสถาน, ปารากวัย, เปรู, ฟิลิปปินส์, โปรตุเกส, รัสเซีย, สก็อตแลนด์, สิงคโปร์, สโลวีเนีย, แอฟริกาใต้, ศรีลังกา, สวีเดน, สวิตเซอร์แลนด์, ทานซาเนีย, โตโก, สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์, ยูเครน, อุรุกวัย, เวเนซูเอลา และ ไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น