xs
xsm
sm
md
lg

ไทย 2 แพ้ฮ่องกง "เอฟ" ลั่นขอคว่ำสกอตวันนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมไทย 2 โดย ภาสกร สุวรรณวัฒน์ กับ เทพไชยา อุ่นหนู ต้องลุ้นอย่างหนักใน 2 แมตช์สุดท้าย หากหวังพาทีมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึก “พีทีที-อีแกต สนุกเกอร์​ เวิลด์คัพ” หลังพลาดท่าแพ้ทีมฮ่องกง ที่นำโดย มาร์โก ฟู กับ ฟุง กัว ไหว ขาดลอย 1-4 เฟรม ในการแข่งขันแมตช์ที่ 2 ของกลุ่ม ดี เมื่อช่วงดึกของคืนวันพุธที่ผ่านมา 


เอฟ นครนายก ลั่นขอเก็บชัยเหนือ สกอตแลนด์ เพื่อลุ้นเข้ารอบ
การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ประเภททีม รายการ “พีทีที-อีแกต สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ 2011” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ “คิง ออฟ คิงส์ โทรฟี” พร้อมเงินรางวัลรวม 700,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21 ล้านบาท) ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ ยังคงมีการสอยคิวเมื่อวันพุธที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา

เฟรมแรก ภาสกร หรือกร นครปฐม เปิดฉากให้กับทีมไทย 2 ได้ดี ในการลงสนามพบกับมาร์โก ฟู มือ 1 ของทีมฮ่องกง ที่ปัจจุบันมีดีกรีเป็นมืออันดับที่ 23 ของโลก

แม้ กร จะเป็นรอง อีกทั้ง มาร์โก ฟู ยังออกสตาร์ทได้สวย เมื่อออกนำไปก่อน 27-0 คะแนน แต่กรพยายามเล่นอย่างใจเย็นค่อยๆ ออกคิวเก็บคะแนน จนเป็นฝ่ายแซงขึ้นมานำ 60-38 คะแนน ก่อนจะไล่ตบลูกสีหมดโต๊ะ เอาชนะไปสวยงาม 72-38 คะแนน

เฟรมที่ 2 เทพไชยา อุ่นหนู หรือเอฟ นครนายก ลงมาดวลความแม่นกับ ฟุง กัว ไหว มือ 2 ของทีมฮ่องกง แต่กลับเป็นฝ่ายแพ้ไปอย่างง่ายดาย 15-61 คะแนน ทำให้สกอร์กลับมาเสมอกันที่ 1-1 เฟรม

มาถึงการแข่งขันประเภทคู่ในเฟรมที่ 3 ทั้ง 2 ทีมออกคิวสู้กันอย่างสูสี และใช้เวลาแทงกันค่อนข้างนาน เพราะเล่นกันอย่างรัดกุมไม่ผลีผลาม โดยทีมไทยขึ้นนำ 57-31 คะแนน หลังจากที่ลูกแดงลูกสุดท้ายโดนตบลงไป

แต่เป็นฟุง กัว ไหว ที่สบโอกาสตบลูกเหลืองลงไปได้ ก่อนจะแท็คทีมกับมาร์โกตบไล่มาจนถึงลูกดำ และเป็นมาร์โกที่เป็นคนตบลูกดำสุดท้ายลงไป ทำให้ฮ่องกงแซงกลับมาชนะไป 66-57 คะแนน ขยับขึ้นนำ 2-1 เฟรม

การแข่งขันเฟรมที่ 4 กรยังออกคิวด้วยความมั่นใจ อาศัยจังหวะที่ ฟุง กัว ไหว ระเบิดแดงพลาด เข้าเบรกไม้เดียว 34 คะแนน และน่าจะทำได้มากกว่านั้น หากไม่ไปพลาดตบแดงหลุมกลางง่ายๆ ไม่ลง เปิดโอกาสให้ฟุงได้ลุกขึ้นมาลุ้น และตบยาวไม้เดียว 50 คะแนน ก่อนจะพลาดลูกแดงเช่นกัน

กรกลับมามีลุ้น แต่เจอความเก๋าของฟุง กัว ไหว ที่วางสนุ้กให้แก้ผิดพลาดไปหลายรอบ สุดท้ายโดนฟุง กัว ไหว ไล่ตบหมดโต๊ะ แพ้ไปอีก 79-46 คะแนน

มาถึงเฟรมสุดท้าย เอฟลงมาดวลกับมาร์โก ฟู แต่เฟรมนี้เอฟออกคิวใจร้อนไปหน่อย โดนมาร์โกดักแทงเก็บแต้มชนะไป 66-21 คะแนน ทำให้ทีมไทย 2 แพ้ไปขาดลอย 1-4 เฟรม และต้องลุ้นชนะใน 2 แมตช์สุดท้ายกับสก็อตแลนด์ และโปแลนด์ เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป

เอฟ นครนายก ให้สัมภาษณ์ภายหลังการแข่งขันว่า “วันนี้เราทั้ง 2 คนยังออกคิวได้ไม่ดีเท่าไหร่ครับ ทีมฮ่องกงแทงช้าทั้งคู่ ทำให้เราเสียจังหวะไปพอสมควร และกับฟุง กัว ไหว นี่ผมแพ้ทางจริงๆ เจอมา 4 ครั้ง ยังเอาชนะเขาไม่ได้เลย”

ในขณะที่กรเสริมว่า “จุดเปลี่ยนน่าจะอยู่ที่การเล่นประเภทคู่ เฟรมนั้นถ้าตบเหลืองลงก็แต้มขาดไปแล้ว แต่ไปพลาดเอง ทำให้เขากลับมาได้ ซึ่งในแมตช์ที่เหลือ เราคงต้องปรับปรุงเรื่องการเล่นในประเภทคู่ ให้เข้าขากันมากกว่านี้ครับ”

โปรแกรม 2 แมตช์สุดท้าย ทีมไทย 2 ต้องเจองานหนักกับสก็อตแลนด์ ที่มีจอห์น ฮิกกิ้นส์ แชมป์โลกคนปัจจุบันร่วมทีม และโปแลนด์ที่มีไอ้หนูมหัศจรรย์ แคสเปอร์ ฟิลิปเพียกค์ ที่รอนนี่ โอ ซัลลิแวน ถึงกับยกย่องว่ามีแววจะก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์สนุกเกอร์โลกคนใหม่ หลังจากที่ได้ชมการเล่นของเขาในรายการนี้

“เราหวังว่าอย่างน้อยๆ จะได้สัก 2 เฟรมจากสก็อตแลนด์ ทัวร์นาเมนต์นี้ จอห์น ฮิกกิ้นส์ เล่นไม่ดีเท่าไหร่ ถ้าเราไม่พลาดเอง ก็อาจจะมีโอกาสชนะด้วยซ้ำไป จากนั้นคงต้องไปลุ้นในแมตช์สุดท้ายของกลุ่มกับโปแลนด์ ที่ตอนนี้มีจำนวนเฟรมตุนไว้มากกว่าเรานิดหน่อย” เอฟพูดถึงการแข่งขันแมตช์ต่อไปของทีมไทย 2 ซึ่งจะพบกับสก็อตแลนด์ ในวันพฤหัสบดี ต่อด้วยการเจอกับโปแลนด์ ในวันศุกร์นี้

ด้านทีมไทย 1 ได้รับข่าวดีเล็กน้อยในช่วงดึก เมื่อผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่ม บี ทีมจีน นำโดยติง จินฮุย มืออันดับ 4 ของโลกกับเหลียง เหวินโป มืออันดับ 30 ของโลก เอาชนะสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ไปได้เพียง 3-2 เฟรม ทำให้ทีมไทย 1 ยังพอมีลุ้นเข้ารอบในการแข่งขันแมตช์สุดท้าย ที่จะเจอกับทีมจีน ในวันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคมนี้

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่ม ซี ทีมอังกฤษ โดยมาร์ก เชลบี้กับอัลลิสเตอร์ คาร์เตอร์ แม้จะเล่นได้ไม่ดีเหมือนวันแรก แต่ยังสามารถคว้าชัยชนะได้เป็นแมตช์ที่ 2 ติดต่อกัน หลังเบียดชนะทีมเบลเยี่ยมไปได้ด้วยสกอร์ 3-2 เฟรม
กำลังโหลดความคิดเห็น