xs
xsm
sm
md
lg

จีน-เวลส์ลิ่วตัดเชือกสอยคิวเวิลด์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จีน เอาชนะ ไอร์แลนด์ ขาดลอย 4-1 เฟรม ได้ผ่านเข้าไปตัดเชือกกับ เวลส์ ในศึกสอยคิว "พีทีที-อีแกต สนุกเกอร์ เวิลด์คัพ" ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ วันนี้ (16 ก.ค.) เช่นเดียวกับ ไอร์แลนด์เหนือ ที่พลิกเฉือน สกอตแลนด์ 4-3 เฟรม รอชนกับผู้ชนะของคู่ระหว่าง อังกฤษ กับ ฮ่องกง



การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ประเภททีม รายการพีทีที-อีแกต สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ 2011 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ “คิง ออฟ คิงส์ โทรฟี” พร้อมเงินรางวัลรวม 700,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21 ล้านบาท) ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ ในช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคมเป็นการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย ดวลกันแบบ 4 ใน 7 เฟรม

ในคู่ระหว่าง จีน ทีมวางอันดับ 4 ที่มี ติง จุนฮุย นักสอยคิวมือ 4 ของโลก และ เหลียง เหวินโป ดวลกับ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ที่มี เคน โดเฮอร์ตี อดีตแชมป์โลกปี 1997 และ เฟอร์เกิล โอ ไบรอัน อดีตมือ 9 ของโลก ปรากฎว่า ทีมจีน ออกสตาร์ทสวยเก็บ 2 เฟรมก่อนหลังจาก ติง จุนฮุย ชนะ เคน โดเฮอร์ตี 81-40 คะแนน และ เหลียง เหวินโป เบียดชนะ เฟอร์เกิล โอไบรอัน อีก 92-65 คะแน

ไอร์แลนด์ ไล่มา 1-2 เฟรมในการแข่งขันประเภทคู่เมื่อเอาชนะคู่จีน 76-8 คะแนน แต่ในการแข่งขันแบบเดี่ยวสลับมือ 2 เฟรมต่อมา จีน ปิดแมตช์ได้สำเร็จโดย ติง จุนฮุย ชนะ โอ ไบรอัน 76-17 คะแนน และ เหลียง เหวินโปชนะ โดเฮอร์ตีด้วยการเบรกไม้เดียว 70 คะแนน เอาชนะ 70-8 คะแนน จีน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเจอกับ เวลส์ ที่ชนะ ออสเตรเลีย 4-2 เฟรม

ขณะที่ ไอร์แลนด์เหนือ ที่มี มาร์ก อัลเลน มือ 12 ของโลก และ เจอร์ราร์ด กรีน มือ 32 ของโลก พลิกเอาชนะ สกอตแลนด์ ที่มี จอห์น ฮิกกินส์ แชมป์โลกคนปัจจุบันและ สตีเฟน แม็คไกว์ มืออันดับ 8 ของโลก 4-3 เฟรม เตรียมตัดเชือกกับ ฮ่องกง ที่โค่น อังกฤษ ซึ่งมี มาร์ก เชลบี มือ 3 ของโลกและ อาลี คาร์เตอร์ มือ 6 ของโลก 4-3 เฟรม
กำลังโหลดความคิดเห็น