xs
xsm
sm
md
lg

คู่หูจีน ซิวแชมป์สอยคิวเวิลด์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ติง จุนฮุย และ เหลียง เวง โบ สองคู่หูนักสอยคิวจากแดนมังกร ประกาศศักดาคว้าแชมป์ พีทีที-อีแกต สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ 2011 หลังโชว์เพลงคิวเหนือกว่าไอร์แลนด์เหนือ เอาชนะไป 4-2 เฟรม ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา

การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ประเภททีม รายการพีทีที-อีแกต สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ 2011 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ “คิง ออฟ คิงส์ โทรฟี” พร้อมเงินรางวัลรวม 700,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21 ล้านบาท) ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ

โดยในช่วงบ่าย เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง จีน ที่มีติง จุน ฮุย กับ เหลียง เวง โบ เจอกับ ทีมชาติเวลส์ ผลปรากฏว่า สองคิวจากแดนมังกร เป็นฝ่ายจัดการเอาชนะไปได้ 4-3 เฟรม ทำให้จีนลิ่วเข้าไปเล่นรอบชิงฯ พบกับไอร์แลนด์เหนือ ที่เอาชนะฮ่องกงมาได้ 4-3 เฟรม

และเกมรอบชิงชนะเลิศ ปรากฏว่า สองดูโอจากจีน ยังคงออกคิวร้อนแรงต่อเนื่อง เอาชนะไอร์แลนด์เหนือ ที่มีมาร์ค อัลเลน กับ เจอร์ราร์ด กรีน ไปได้ 4-2 เฟรม โดยเริ่มจาก ติง จุน ฮุย ชนะ มาร์ค อัลเลน 121-1, เหลียง เวง โบ ชนะ เจอร์ราร์ด กรีน 77-0, ประเภทคู่ จีน ชนะ 77-36, ติง จุน ฮุย แพ้ กรีน 18-109, เหลียง เวง โบ แพ้ อัลเลน 55-69 และประเภทคู่ จีน ชนะ 89-0

ซึ่งผลชัยชนะดังกล่าวทำให้จีนผงาดคว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ และกลายเป็นแชมป์ชาติที่ 2 ต่อจาก สก็อตแลนด์ ที่เคยทำได้เมื่อ 15 ปีที่แล้ว โดยจีนได้รับเงินรางวัลจำนวน 6 ล้านบาท ส่วนรองแชมป์รับเงิน 3 ล้านบาท เป็นรางวัลปลอบใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น