xs
xsm
sm
md
lg

ไทย 1 พ่ายมอลตาส่อหมดลุ้นเข้า 8 ทีมสอยคิวโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพลนักสอยคิวทีมไทย 1 แทบหมดหวังลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึก “พีทีที-อีแกต สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ” หลัง “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” กับ “แจ๊ค สระบุรี” พ่ายให้กับทีมมอลต้า ในการแข่งขันรอบแรก กลุ่ม บี แมตช์ที่ 3 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา


ต๋อง ศิษย์ฉ่อย หรือ รัชพล ภู่โอบอ้อม
การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ประเภททีม รายการ “พีทีที-อีแกต สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ 2011” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ “คิง ออฟ คิงส์ โทรฟี” พร้อมเงินรางวัลรวม 700,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21 ล้านบาท) ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ ยังคงมีการสอยคิวเมื่อวันพุธที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดย รัชพล ภู่โอบอ้อม หรือ “ต๋อง ศฺษย์ฉ่อย” ลงแข่งขันเฟรมแรกกับโทนี่ ดราโก้ มืออันดับ 46 ของโลก จอมเก๋าจากมอลตา แม้ต๋องจะออกสตาร์ตไม่ดี ตามหลังห่าง 44-15 คะแนน แต่มาพลิกสถานการณ์ได้ด้วยการตบแดงหลุมยาว ก่อนกวาดหมดโต๊ะ เอาชนะไปก่อนด้วยสกอร์ 52-44 คะแนน

อย่างไรก็ตามในเฟรมที่ 2 เดชาวัต พุ่มแจ้ง หรือ “แจ๊ค สระบุรี” พลาดเก็บชัยชนะให้กับทีมไทย 1 ไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อเข้าเบรก 24 คะแนนไล่ตามหลัง อเล็กซ์ บอร์ก ที่นำห่าง 57-0 คะแนน และมีโอกาสแซงชนะหากกวาดหมดโต๊ะ ทว่าแจ๊คมาพลาดในการตบแดงลูกสุดท้ายที่หลุมกลาง ทำให้บอร์กลุกขึ้นมาคว้าเฟรมนี้ไปด้วยสกอร์ 66-24 คะแนน ตีเสมอเป็น 1-1 เฟรมให้กับมอลต้า

การแข่งขันประเภทคู่ในเฟรมที่ 3 ทีมไทย 1 ออกสตาร์ตได้สวย เมื่อขึ้นนำก่อน 27-0 คะแนน แต่มาพลาดโดนมอลต้าเข้าเบรก 30 คะแนน ก่อนที่แจ๊คจะมาพลาดในการระเบิดกลุ่มลูกแดง ทำให้ดราโก้กับบอร์ก ลุกขึ้นมาประสานงานเช็กบิลคว้าเฟรมนี้ไปด้วยสกอร์ 66-27

ในเฟรมที่ 4 ทีมไทย 1 ตกอยู่ในสถานการณ์หลังพิงฝา แต่ต๋องก็ออกคิวได้ดี ไล่เบียดกับบอร์กขึ้นมาอยู่ที่ 51-52 คะแนน ก่อนที่ต๋องจะมาแทงพลาดในการตบลูกชอล์ก เปิดโอกาสให้บอร์กชนะไปในเฟรมนี้ด้วยสกอร์ 67-51 คะแนน และทำให้มอลต้านำห่าง 3-1 เฟรม

เข้าสู่เฟรมสุดท้าย แจ๊ค พยายามออกคิวสู้กับ ดราโก้ อย่างเต็มที่ และหลังจากที่ผลัดกันนำผลัดกันตาม จนมาเสมอกัน 59-59 คะแนน เฟรมนี้ต้องตัดสินกันด้วยการชิงดำ และเป็นแจ๊คที่อาศัยความผิดพลาดของดราโก้ ตบดำหลุมกลางลงไป คว้าเฟรมนี้ไปแบบสนุกด้วยสกอร์ 66-59 คะแนน

ความพ่ายแพ้ 2-3 เฟรมต่อทีมมอลต้า ทำให้ทีมไทย 1 ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก สำหรับการลุ้นผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังจากที่พ่ายต่อออสเตรเลียมาแล้ว 1-4 เฟรมในวันแรก

โดย ต๋อง ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงโอกาสของทีมไทย 1 ภายหลังการแข่งขันว่า “ถ้าพูดกันตรงๆ ตอนนี้เราคงต้องแช่งจีนให้แพ้สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อลุ้นเข้ารอบไปกับออสเตรเลีย วันนี้เราเสียดายเหมือนกัน เพราะมีโอกาสหลายครั้งมากที่จะชนะ โดยเฉพาะในเฟรมที่ 2 หากแจ๊คปล้นชัยชนะมาจากบอร์กได้ ผมว่าเราน่าจะเป็นฝ่ายชนะในวันนี้”

ในขณะที่แจ๊คเผยว่า “โอกาสของเราตอนนี้คงมีแค่ 1-2 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นครับ โดยที่แมตช์สุดท้ายกับจีน เราต้องพยายามเอาชนะให้ได้ 5-0 เฟรมสถานเดียว และยังต้องลุ้นผลของคู่อื่นด้วย ยากมากครับ แต่ก็จะพยายามอย่างเต็มที่แน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น