xs
xsm
sm
md
lg

ไทย 2 ประเดิมชัยสอยคิวเวิลด์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟ นครนายก หรือ เทพไชยา อุ่นหนู
ทีมไทย 2 เอาชนะ อัฟกานิสถาน แบบสุดระทึก 3-2 เฟรม ในการแข่งขันนัดเปิดสนาม “พีทีที-อีแกต สนุกเกอร์ เวิลด์คัพ” ณ ห้องบางกอก คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันสนุกเกอร์ “พีทีที-อีแกต สนุกเกอร์ เวิลด์คัพ” ณ ห้องบางกอก คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ ในรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2554 ซึ่งใช้ระบบ 3 ใน 5 เฟรม ทีมไทย 2 ซึ่งอยู่ในกลุ่มดีออกสตาร์ตได้สวย เมื่อเทพไชยา อุ่นหนู หรือ เอฟ นครนายก เข้าเบรก 96 คะแนน เอาชนะ มูฮัมหมัด ราอิส เซนซาฮี ไปก่อนแบบสบายๆ112-5คะแนน

แต่ในเฟรมที่ 2ภาสกร สุวรรณวัฒน์ หรือกร นครปฐม ออกตัวไม่ดี โดนซาเละ มูฮัมหมัด จอมเก๋าจากอัฟกานิสถาน สอยชนะไปแบบไม่ได้ออกอาวุธ 0-78 คะแนน

สำหรับการแข่งขันในเฟรม 3 นั้นถือได้ว่าเป็นไฮไลท์ของการแข่งขันรายการนี้เลยทีเดียว เมื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม จะต้องเล่นในระบบ “ดับเบิ้ลส์ เฟรม” หรือผลัดกันแทงคนละไม้นั่นเอง

โดยในเฟรมนี้ ทีมไทย 2 ออกนำไปก่อน 32-18 ก่อนที่อัฟกานิสถานจะแซงกลับมานำ 48-37 หลังตบลูกแดงลูกสุดท้ายลงไปและทำท่าจะเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะในเฟรมนี้ไปทว่าเรนซาฮีกลับแทงลูกเหลืองพลาดเปิดโอกาสให้ทีมไทยพลิกสถานการณ์กลับมากวาดลูกสีหมดโต๊ะแซงชนะไปแบบสุดระทึก 57-48 ขยับขึ้นนำ 2-1 เฟรม

ในเฟรมที่ 4 ภาสกรยังออกคิวได้ไม่เข้าฟอร์มโดนเรนซาฮีเอาชนะไป 88-40 คะแนน ตีเสมอเป็น 2-2 เฟรม ทำให้ต้องตัดสินหาผู้ชนะกันในเฟรมที่ 5 แต่เอฟนครนายกที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงไม่ทำให้แฟนสนุกเกอร์ชาวไทยผิดหวังเดินหน้าสาวคิวถล่มซาเละมูฮัมหมัดขาดลอย 82-37ทำให้ทีมไทย 2 ประเดิมคว้าชัยชนะในการแข่งขันแมตช์แรกไปก่อนด้วยสกอร์ 3-2 เฟรม

อีก 3 ทีมในกลุ่มนี้ ประกอบไปด้วยสกอตแลนด์ โปแลนด์ และฮ่องกง โดยทีมไทย 2 จะแข่งขันนัดต่อไปกับทีมฮ่องกง ในวันพุธที่ 13 กรกฎาคมนี้ โดยจะลงแข่งเป็นคู่สุดท้ายในช่วงค่ำ

ภายหลังการแข่งขัน เอฟ นครนายก เผยว่า “วันนี้ผมค่อนข้างพอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเอง เพราะเล่นได้เหมือนซ้อม ขณะที่ภาสกรดูจะตื่นเต้น ก็เลยผิดฟอร์มไปเยอะ”

“แมตช์ต่อไป เราจะเจอกับฮ่องกง ซึ่งหากผ่านไปได้ โอกาสเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ก็น่าจะมีสูง แต่ถ้าแพ้ เราก็ต้องไปรอวัดกับสกอตแลนด์ต่อไป”

ในขณะที่ภาสกร ซึ่งแพ้ในการแข่งขันประเภทเดี่ยวทั้ง 2 แมตช์ ยอมรับว่าผิดหวังแม้ว่าทีมจะชนะในวันนี้ “แม้จะชนะ แต่ก็ไม่เป็นไปตามเป้า เพราะก่อนแข่งผมคิดว่า น่าจะชนะสัก 4-1 เฟรม ทว่าผมออกคิวไม่ดี การแข่งขันแบบเฟรมสั้นๆ แทงยาก เพราะต้องออกตัวดีจริงๆ”

“ส่วนในประเภทคู่ ไม่มีปัญหาอะไรครับ เพราะเราซ้อมกันมาเยอะมาก แต่ก็ต้องปรับตัวกันพอสมควร เพราะเป็นระบบใหม่ผมกับเอฟ คนนึงเล่นมือซ้าย อีกคนเล่นมือขวา แทงเสร็จก็ต้องวางลูกเผื่ออีกคนด้วยครับ แต่โดยรวมแล้ว นับว่าผลงานน่าพอใจ”

สำหรับผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่ม เอ ซึ่งลงแข่งขันพร้อมๆ กัน ผลปรากฏว่า ไอร์แลนด์​ ซึ่งมี เคน​ โดเฮอร์ตี แชมป์สนุกเกอร์โลกปี 1997 กับเฟอร์เกิล โอ ไบรอัน มืออันดับ 37 ของโลก พลาดท่าแพ้พลิกล็อกต่อ ซาฮิด อาฟตาบกับมูฮัมหมัด ซัดจาด จากปากีสถาน ไปด้วยสกอร์ 3-2 เฟรม
กำลังโหลดความคิดเห็น