xs
xsm
sm
md
lg

จี้นายกเร่งแก้กฏกองทุนช่วยนักกีฬาคนพิการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี(ซ้าย) เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้แก้กฎกองทุนฯ
"นิดหน่อย" จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นำทีมมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศไทย พร้อมตัวแทนนักกีฬาคนพิการ เข้ายื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล หวังช่วยเร่งแก้ไขเกณฑ์การให้เงินรางวัลของคณะกรรมการกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ หลังไม่อนุมัติเงินรางวัลให้กับทัพนักกีฬาคนพิการบางส่วน ที่คว้าเหรียญได้ในเอเชียนพาราเกมส์ ที่จีน เมื่อปีที่แล้ว

เมื่อเวลา 8.00 น. ของวันศุกร์ที่ 25 มีนาคม 2554 นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศไทย พร้อมคณะกรรมการมูลนิธิฯ และตัวแทนนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เดินทางเข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พร้อมยื่นหนังสือเพื่อขอให้นายกรัฐมนตรี ช่วยเหลือเกี่ยวกับการแก้ไขเพิ่มเติมประกาศคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ หลังจากที่ทางกองทุนฯไม่อนุมัติเงินรางวัลให้กับนักกีฬาคนพิการบางส่วน ที่ทำผลงานได้เหรียญรางวัลมาจากรายการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ที่เมืองกวางเจา สาธารณรัฐประชาชนจีน เนื่องจากไม่ผ่านหลักเกณฑ์ตามประกาศของกองทุนฯ ที่ระบุว่าการแข่งขันชนิดนั้น ต้องมีประเทศเข้าร่วมแข่งขัน 3 ประเทศขึ้นไป สำหรับเหรียญเงิน หรือมีผู้ร่วมแข่งขัน 4 ประเทศขึ้นไป สำหรับเหรียญทองแดง จึงจะมีสิทธิได้รับเงินรางวัล

หลังจากที่นายจุตินันท์ ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรีแล้ว ก็ออกมาเปิดเผยว่า หลังตนและคณะกรรมการมูลนิธิฯ ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนในเรื่องดังกล่าว ทางนายกฯก็รับทราบ และเห็นด้วยที่จะให้มีการแก้ไขหลักเกณฑ์การให้รางวัลของทางกองทุนฯ ซึ่งก็รับปากว่าจะช่วยผลักดันให้ เพราะจริงๆแล้วนักกีฬาคนพิการที่เดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศนั้น ต่างก็ต้องมีการแบ่งคลาสความพิการ ที่ไม่เหมือนกับนักกีฬาทั่วไป ทำให้อาจมีนักกีฬาลงแข่งขันต่อรายการได้น้อย จนไม่ตรงตามกฏของกองทุนฯ ทำให้มีผลกระทบต่อขวัญและกำลังใจของนักกีฬาอย่างมาก ซึ่งทั้งนี้ตนก็อยากจะให้เรื่องดังกล่าวผ่านลุล่วงไปด้วยดี หากยังไม่มีความคืบหน้าก็จะขอเดินหน้าผลักดันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่นักกีฬาต่อไป

ด้าน "น้องแวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบหญิง เจ้าของเหรียญทอง และเหรียญทองแดง ในรายการเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 เมื่อปี 2010 ที่ร่วมเดินทางมาเข้าพบนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล ก็กล่าวว่า "นักกีฬาคนพิการทุกคนตั้งใจซ้อมอย่างหนักและเต็มที่ ซึ่งตอนเดินทางไปแข่งเราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะมีนักกีฬาลงแข่งขันมากน้อยยังไง แต่เรารู้ว่ามันเป็นหน้าที่ของนักกีฬา เป็นตัวแทนของชาติ เมื่อได้ลงแข่งขันก็ต้องทำให้เต็มที่ ให้สมกับที่เราได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย ก็อยากให้รัฐบาลและท่านนายกฯช่วยผลักดันโดยเร็ว เพื่อนักกีฬาคนพิการทุกคนจะได้มีกำลังใจในการฝึกซ้อมและเดินทางไปแข่งขันต่อไปค่ะ"
ระหว่างพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ในทำเนียบรัฐบาล
นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศไทย
สายสุนีย์ จ๊ะนะ(หน้า) และ อภิวัฒน์ อ่างหิรัญ(หลัง) สองตัวแทนนักกีฬาคนพิการที่เดินทางมาในวันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น