xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าท่าชี้บอดโทษทำเกมพลิก-บุรีรัมย์ไม่ประมาทแม้นำลิ่ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การพลาดจุดโทษของ วรวุฒิ (4) เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของ การท่าเรือไทย
ธงชัย สุขโกกี กุนซือการท่าเรือไทยยอมรับว่าการพลาดจุดโทษของ วรวุฒิ วังสวัสดิ์ ในครึ่งแรกเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้พ่ายคาบ้าน แต่ยังมั่นใจว่าจะประคองตัวทำผลงานในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ได้ดีอีกครั้ง ด้าน อรรถพล ปุษปาคม เฮดโค้ชบุรีรัมย์ พีอีเอ ยืนยันว่ายังไม่ประมาท ชลบุรี และ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด แม้นำลิ่วบนตารางคะแนน เนื่องจากลงเตะมากกว่า

“ปราสาทสายฟ้า” บุกมาเฉือนชนะ “สิงห์เจ้าท่า” 1-0 ถึงรังแพท สเตเดียม เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา จากการทำประตูชัยในนาทีที่ 58 ของ ฟรองค์ โออองด์ซา ศูนย์หน้าทีมชาติแคเมอรูน ชุดอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในช่วงต้นครึ่งหลัง ทำให้ทีมแกร่งจากแดนอีสานใต้เตะไปแล้ว 23 นัด มี 56 คะแนน ทิ้งห่าง “ฉลามชล” ที่เตะ 22 นัดถึง 11 คะแนน และหนี “กิเลนผยอง” ที่แข่งไป 21 นัดถึง 12 แต้ม ส่วนทีมดังย่านคลองเตยเล่นไป 24 เกม มี 30 คะแนน หล่นลงมาอยู่ที่ 11

หลังจบเกม ธงชัย สุขโกกี พูดถึงความพ่ายแพ้ของ การท่าเรือไทย ว่า “เราเตรียมแผนมาสู้กับ บุรีรัมย์ เป็นอย่างดี ซึ่งผู้เล่นสามารถทำได้ตามแผนในครึ่งแรก แต่ถ้า วรวุฒิ วังสวัสดิ์ ยิงจุดโทษในนาทีที่ 35 เข้าไปได้ รูปเกมน่าจะเปลี่ยนไปเป็นอีกแบบหนึ่ง ซึ่งนี่ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเกมนี้ และอาจจะมีการพูดคุยกันว่าจะเปลี่ยนคนยิงจุดโทษหรือไม่ หาก วรวุฒิ ไม่พร้อมทำหน้าที่นี้ต่อก็อาจยกให้ คิม บาวี ส่วนการเล่นในลีกผู้เล่นอาจมีแรงจูงใจไม่เท่ากับในรายการโตโยต้า ลีก คัพ ซึ่งเรามีลุ้นป้องกันแชมป์อีกครั้ง แต่ผมมั่นใจว่าเราจะกลับมาทำผลงานได้ดี พร้อมทั้งประคองตัวอยู่รอดในไทยพรีเมียร์ลีกได้”

สำหรับเกมนี้ แฟนบอล “สิงห์เจ้าท่า” มีการขว้างปาสิ่งของลงมาจนทำให้เกมหยุดกลางคันถึง 2 ครั้ง เริ่มจากนาทีที่ 63 ซึ่ง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายทวารบุรีรัมย์ พีอีเอ ถูกขว้างปาเข้าที่ท้ายทอยในนาทีที่ 63 โดยเกมหยุดไป 2 นาที ก่อนที่กองเชียร์โซนซี (ฝั่งตรงข้ามอัฒจันทร์มีหลังคา) จะขว้างปาสิ่งของใส่ผู้ช่วยผู้ตัดสินด้วยความไม่พอใจในการทำหน้าที่ของทีมงานสิงห์เชิ้ตดำ ทำให้เกมหยุดไปอีก 5 นาที

ด้าน “โค้ชธง” กล่าวถึงบทลงโทษที่คาดว่าจะได้รับจากบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด หนักกว่าเดิม หลังจากเคยทำผิดในลักษณะนี้ว่า “ภาพลักษณ์ของ การท่าเรือไทย ถูกตัดสินจากสังคมในทางลบมาโดยตลอด แต่ผมยังไม่อยากด่วนสรุปจนกว่าจะรู้แน่ชัดว่าสาเหตุเกิดจากอะไรและใครเป็นคนทำ ซึ่งสโมสรพร้อมนำตัวคนที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมมาลงโทษอย่างแน่นอน ส่วนบทลงโทษที่จะออกมาก็อยากให้ทีพีแอลพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้วตัดสินอย่างยุติธรรม เพราะ การท่าเรือไทย ก็มีแฟนบอลอีกกลุ่มหนึ่งที่ดีอยู่เช่นกัน”

ขณะที่ “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม กล่าวถึงการขยับเข้าใกล้กับตำแหน่งแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกสมัยแรกในนามสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ว่า “ผมยังไม่คิดว่าเรานำห่างมากนัก เพราะ ชลบุรี แข่งน้อยกว่าเรา 1 นัด ส่วน เมืองทองฯ ก็เตะน้อยกว่าเรา 2 นัด โอกาสที่เขาจะเบียดขึ้นมาก็ยังมีอยู่ ดังนั้น ผมคิดว่าเราจึงไม่ควรประมาทและขอมองแบบนัดต่อนัดจะดีกว่า ส่วนชัยชนะเหนือ การท่าเรือไทย ต้องชมว่าผู้เล่นมีวินัยทั้งในเกมรุกและเกมรับ ซึ่งการได้ 3 แต้มจากสนามแพท สเตเดียม ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เรายังต้องแก้ไขเรื่องการทำประตูโดยเฉพาะในครึ่งแรกที่ยังใช้จังหวะมากเกินไปหน่อย”

จำนวนผู้ชม 6,916 คน

รายได้จากบัตรเข้าชมกมารแข่งขัน 479,280 บาท

รายได้จากการขายสินค้าที่ระลึก 85,316 บาท
โค้ชแต๊ก (กลาง) ขอพา บุรีรัมย์ พีอีเอ เดินหน้าต่อไปแบบนัดต่อนัด


















กำลังโหลดความคิดเห็น