xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานออสซีชี้ "วูดส์" กดดันศึก "เพรสซิเดนท์ส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พญาเสือ ไทเกอร์ วูดส์ ลูกครึ่งอเมริกัน-ไทย
ปีเตอร์ ธอมสัน ตำนานกอล์ฟรุ่นดึกชาวออสเตรเลียน ออกโรงชี้ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตนักกอล์ฟมือ 1 โลก จะต้องเผชิญกับความกดดันมหาศาลอย่างแน่นอน ในศึก "เพรสซิเดนท์ส คัพ 2011" เนื่องจากถูกจับตามองอย่างหนักที่ได้ไวล์ดการ์ด ทั้งที่ทำผลงานไม่ดีนัก จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

หลังจากที่ เฟรด คัพเพิลส์ กัปตันทีมสหรัฐฯ ได้ออกมายืนยันชัดเจนว่า "พญาเสือ" จะได้ติดทีมไปป้องกันโทรฟีที่ประเทศออสเตรเลียอย่างแน่นอน แม้จะไม่สามารถทำคะแนนเข้าร่วมทีมแบบอัตโนมัติได้ โดยจะยกสิทธิ์ไวลด์การ์ดที่มี 2 ใบ ให้แก่ ไทเกอร์ ส่วนอีก 1 ใบอยู่ในระหว่างการตัดสินใจหลังจบการแข่งขัน "ทัวร์ แชมเปียนชิป" ในสัปดาห์นี้ (22-25 ก.ย.)

โดย ความเคลื่อนไหวล่าสุด "ธอมสัน" ก้านเหล็กวัย 82 กะรัต ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "ผมรู้สึกยินดีมากที่จะได้เห็น ไทเกอร์ ติดทีมมาร่วมดวลสวิงในการแข่งขันครั้งนี้ อย่างไรก็ดีหากเขาโชว์ฟอร์มได้ไม่เข้าตาก็อาจถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักแน่นอน เนื่องจากช่วงก่อนหน้านี้เขาเองก็ทำผลงานได้ไม่ดีนัก ซึ่งการลงสนามครั้งนี้เขาจะต้องเผชิญกับความกดดันอย่างมหาศาล เพราะ ถูกคาดหวังไว้สูงกับสิทธิ์ผู้เล่นไวลด์การ์ดที่ได้มา"

"วูดส์ เคยมาเยือนสนามแห่งนี้เมื่อปี 1998 โดยครั้งนั้นผมรับหน้าที่เป็นกัปตันทีมนานาชาติ ซึ่งบอกได้คำเดียวว่าเขาทำผลงานได้ไม่ดีนัก แต่มีแมตช์เดียวที่เขาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม คือ ซิงเกิลส์วันสุดท้ายที่เอาชนะ เกร็ก นอร์แมน แน่นอนว่าหากให้พิจารณาอีกครั้ง ผมยังมองว่าเขาน่าจะยังไม่มีโอกาสกลับมาสู่เกมในการแข่งขันครั้งนี้ โดยเฉพาะสภาพสนามบวกลายกรีน ที่จะทำให้เขาหลงทางในการพัตต์" ธอมสัน ทิ้งท้าย

ขณะเดียวกัน คัพเพิลส์ ก็ออกมาปกป้อง "พญาเสือ" โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "ผมได้บอกกับ ไทเกอร์ เสมอว่าคุณคือส่วนหนึ่งของทีมเรา ซึ่งตรงนี้ไม่มีข้อกังขาใดๆ เนื่องจากทุกคนรู้ดี เขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกตลอดกาล"

สำหรับ ศึกแห่งศักดิ์ศรีระหว่างทีมสหรัฐอเมริกา และทีมรวมนานาชาติ "เพรสซิเดนท์ส คัพ 2011" จะทำการแข่งขันกัน ณ สนามรอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ประเทศออสเตรเลีย ในระหว่างวันที่ 17-20 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้
ปีเตอร์ ธอมสัน ตำนานกอล์ฟชาวออสเตรเลียน
เฟรด คัพเพิลส์ กัปตันทีมสหรัฐฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น