xs
xsm
sm
md
lg

"โอเวน" เผยไม่อยากเป็น "มิสเตอร์ คาร์ลิง คัพ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอเวน รอโอกาสของตัวเองอย่างใจจดจ่อ
ไมเคิล โอเวน อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เผยไม่ต้องการได้ชื่อว่าเป็น "มิสเตอร์ คาร์ลิง คัพ" เพราะอยากลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยเฉพาะถ้วยสำคัญอย่าง พรีเมียร์ชิป และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

โอเวน ได้รับคำชมล้นหลามจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนฯยู หลังเป็นตัวจริงเกมแรกฤดูกาลนี้ยิงสองประตูศึก คาร์ลิง คัพ รอบ 3 บุกชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อวันอังคารที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ทว่าดาวยิงวัย 31 ปีที่เล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นฤดูกาลที่ 3 ไม่ต้องการลงเล่นเพียงแค่ฟุตบอลถ้วยรายการเล็กเท่านั้น

"ผมรู้ตำแหน่งของตนเองภายในทีม แมนฯยู เป็นอย่างดี เพราะเรามีกองหน้าระดับยอดฝีมือมากมาย แต่ก็ตั้งหน้าตั้งตาซ้อมทุกวัน ยิงประตูให้คม เพื่อหวังจะลงเล่นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมไม่พอใจถ้าไม่ได้ลงสนาม รวมถึงไม่อยากให้คนอื่นคิดว่าย้ายมาที่นี่เพื่อเงิน ผมถูกวิจารณ์มากมายทั้งที่จริงๆ แล้วต้องการลงเล่นใจจะขาด" อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล รีล มาดริด และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เผย

โอเวน ถือว่าถูกโฉลกกับถ้วย คาร์ลิง คัพ ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเคยได้แชมป์มาแล้ว 3 ครั้ง โดยยิงไปแล้ว 18 ประตูจาก 23 เกม เริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 1997 ที่ประเดิมทำแฮตทริกให้กับ ลิเวอร์พูล ด้วยวัย 17 ปีเกมเอาชนะ กริมส์บี

หลังย้ายร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 2009 โอเวน ยิงในถ้วย คาร์ลิง คัพ 6 ประตูจาก 6 นัด รวมเกมนัดชิงชนะเลิศปี 2010 ที่เอาชนะ แอสตัน วิลลา ซึ่งถือเป็นการยิงนัดชิงครั้งที่ 2 ต่อจากปี 2003 ที่ช่วย ลิเวอร์พูล เอาชนะ แมนฯยู 2-0
กำลังโหลดความคิดเห็น