xs
xsm
sm
md
lg

"เซอร์ บ็อบบี" ยังงงผีออกตัวแรง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนฯ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ทเยี่ยมจนโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์สมัย 20
เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน อดีตดาวยิงระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่ารู้สึกประหลาดใจกับผลงานของ "ผีแดง" สายเลือดใหม่ที่ออกสตาร์ทฤดูกาลอย่างสวยหรูเก็บชัยชนะ 5 นัดรวดของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนฯ ยูไนเต็ด มี 15 คะแนนเต็มรั้งจ่าฝูงของตารางลีกเมืองผู้ดี ทิ้งห่างจากอันดับสอง แมนเชสเตอร์ ซิตี คู่อริร่วมเมืองอยู่ 2 คะแนน พร้อมกับยิงได้ 21 ประตูและเสียแค่ 4 ประตู โดยนัดล่าสุดเพิ่งถล่มเอาชนะ เชลซี 3-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นับเป็นฟอร์มการเล่นที่สุดยอดมาก ทั้งที่ "ผีแดง" มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นหลายคนจากเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ลดอายุของทีมลงด้วยการนำนักเตะอายุน้อยเข้ามาทั้ง ดาบิด เด เคอา, ฟิล โจนส์, คริส สมอลลิง, ทอม เคลเวอร์ลีย์ และ แดนนี เวลเบ็ก เป็นต้น ขณะที่ผู้เล่นเก๋าๆอย่าง ไรอัน กิ๊กส์, ไมเคิล คาร์ริก และ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เป็นเพียงแค่ตัวสำรอง

ด้าน ชาร์ลตัน วัย 73 ปี ก็กล่าวถึงผลงานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งปกติมักออกตัวช้าว่า "คุณไม่มีทางรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นตอนออกสตาร์ท แต่ปีนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกตัวได้แรงมาก มันไม่ใช่การออกสตาร์ทที่ปกติของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ก็เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม แฟนๆของเรามีความสุขกับมันหรือแม้แต่แฟนฟุตบอลทั่วๆไป เพราะการเล่นของเราและประตูที่ยิงได้เต็มไปด้วยอารมณ์"

การยิงประตูแบบถล่มทลายของ แมนฯ ยูไนเต็ด ส่วนหนึ่งเป็นผลงานของ เวย์น รูนีย์ ที่ยิง 9 ประตู โดยมีการซัดแฮตทริก 2 นัดติดต่อกันในเกมถล่ม อาร์เซนอล 8-2 และชนะ โบลตัน วันเดอเรอร์ส 5-0

จนถึงปัจจุบันนี้กองหน้าทีมชาติอังกฤษยิงประตูในสีเสื้อ "ผีแดง" แล้วจำนวน 156 ลูกจากการลงสนาม 329 นัด โดยเข้าใกล้สถิติของ กิ๊กส์ (160), มาร์ก ฮิวจ์ส (163) และ จอร์จ เบสท์ (179) แต่ยังห่างไกลจากสถิติสูงสุดตลอดการของ ชาร์ลตัน ที่ซัลโวไป 249 ประตู

อย่างไรก็ตาม ชาร์ลตัน มั่นใจว่า รูนีย์ จะทำสถิติยิงประตูได้อีกหลายลูกแน่นอน "เขาเป็นผู้เล่นที่สุดยอด คุณสามารถบอกได้เลยว่าเขากำลังมีความสุขมากในตอนนี้ และเขาจะยิงประตูได้อีกหลายลูกในฤดูกาลนี้และฤดูกาลต่อๆไป"

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวลงเตะเกมคาร์ลิง คัพ รอบสาม กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในคืนวันอังคารนี้ (20 ก.ย.) โดยคาดว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน น่าจะให้โอกาสผู้เล่นดาวรุ่งลงสนามเป็นส่วนใหญ่
กำลังโหลดความคิดเห็น