xs
xsm
sm
md
lg

"ข่าน" ท้าชน "ฟลอยด์" ปีหน้าเจอกัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาเมียร์ ข่าน
อาเมียร์ ข่าน กำปั้นหนุ่มชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน ส่งสาสน์ท้ารบ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เจ้าของสถิติไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ อาจจะได้ขึ้นสังเวียนฟาดปากกันอีก 6-9 เดือนข้างหน้า เผยเรื่องของธุรกิจเงินๆ ทองๆ จะทำให้ไฟต์นี้เกิดขึ้น

ข่าน เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ไลท์-เวลเทอร์เวท ของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) และ สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) มีโปรแกรมพบกับ ลามอนท์ ปีเตอร์สัน นักชกชาวสหรัฐฯ วันที่ 10 ธันวาคมนี้ ทว่ากำปั้นวัย 24 ปีมองยาวไปถึงโอกาสขึ้นเจอกับ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ที่เพิ่งถูกตราหน้าไร้สปิริตหลังเล่นทีเผลอคว่ำ วิกตอร์ ออร์ติซ ก้าวขึ้นครองเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) สมัยที่ 3 ของตนเองเมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา

"ไฟต์นี้สามารถเกิดขึ้นได้ ผมพร้อมจะสู้กับ ฟลอยด์ โดยสามารถงัดกลยุทธ์เพื่อล้มเขาให้ได้ แต่ก็ถือเป็นสุดยอดนักมวยของโลกที่ยากจะเอาชนะ ทว่าการชกไฟต์นี้จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนน่าจะเป็นช่วง 6-9 เดือนข้างหน้า เรื่องเงินจำนวนมากจะต้องเข้ามาพัวพันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่อาจจะเป็นชกที่อเมริกาซึ่งถือเป็นตลาดที่ใหญ่กว่าอังกฤษดังนั้นเราจะเจอกันที่นั่น" ข่าน เปิดเผยผ่าน "การ์เดียน" สื่อดังของประเทศอังกฤษ

สำหรับทั้งคู่อายุห่างกันถึง 10 ปี ข่าน เจ้าของสถิติชก 27 ครั้งแพ้แค่ครั้งเดียวโดยเป็นการน็อคถึง 18 ครั้ง ส่วน เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 5 รุ่น มีสถิติสุดยอดชก 42 ไฟต์ชนะน็อค 26 ครั้งโดยไม่เคยแพ้แม้แต่ครั้งเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น