xs
xsm
sm
md
lg

"ข่าน" สอยตาซ้ายคู่ชกป้องแชมป์ WBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ข่าน ประกาศศักดาหลังป้องกันตำแหน่งแชมป์เอาไว้ได้
อาเมียร์ ข่าน นักชกหนุ่มเลือดผู้ดีรักษาเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวทของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) เอาไว้ได้ หลังจากสอย พอล แม็คคลอสกีย์ ผู้ท้าชิงชาวไอร์แลนด์เหนือจนมีแผลแตกบริเวณตาซ้าย ทำให้กรรมการสั่งยุติการชกแล้วนับคะแนนจนถึงยกที่ 6

ศึกมวยชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวทของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา หรือตรงกับเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายนตามเวลาบ้านเรา อาเมียร์ ข่าน กำปั้นชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถานขึ้นเวทีป้องกันตำแหน่งแชมป์กับ พอล แม็คคลอสกีย์ ผู้ท้าชิงชาวไอร์แลนด์เหนือที่สังเวียนแมนเชสเตอร์ อีฟนิง นิวส์ อารีนา ในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เริ่มยกแรกทั้งคู่ยังดูเชิงกันอยู่ จากนั้นช่วงต้นยกที่สอง ข่าน ปล่อยหมัดขวาจน แม็คคลอสกีย์ ออกอาการแกว่งให้เห็น แต่ผู้ท้าชิงก็หาทางตอบโต้ได้บ้างในยกที่สาม กระทั่งเข้าสู่ยกที่ 6 ข่าน รัวหมัดชุดใส่ แม็คคลอสกีย์ จนมีแผลแตกขนาดใหญ่บริเวณตาซ้าย กรรมการจึงเรียกให้แพทย์สนามเข้ามาดูอาการ

ทว่า เลือดยังไหลไม่หยุด กรรมการจึงตัดสินใจสั่งยุติการชกในที่สุดก่อนนับคะแนน ซึ่งกรรมการข้างสนามทั้ง 3 คนให้ ข่าน ชนะที่ 60-54 ท่ามกลางความไม่พอใจของผู้ท้าชิงและทีมงานที่มองว่า ข่าน น่าจะถูกปรับแพ้มากกว่าจากการเอาศีรษะเข้ามากระแทกในจังหวะคลุกวงใน แต่ก็ไม่เป็นผล

ทำให้ ข่าน วัย 24 ปี รักษาเข็มขัดแชมป์โลกเอาไว้ได้เป็นครั้งที่ 4 พร้อมทั้งเพิ่มสถิติในการชกอาชีพเป็นชนะ 25 ไฟต์ (น็อกเอาท์ 17 หน) แพ้เพียง 1 ครั้ง ส่วน แม็คคลอสกีย์ วัย 31 ปี พบกับความพ่ายแพ้เป็นครั้งแรกตลอดการขึ้นชก 23 ไฟต์
แม็คคลอสกีย์ มีแผลแตกบริเวณตาซ้ายก่อนจบไฟต์ในยกที่ 6
กำลังโหลดความคิดเห็น