xs
xsm
sm
md
lg

"นิวตัน" เมินสถิติหรูขอนำเสือดำสะกดชัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แคม นิวตัน ควอเตอร์แบ็กดีกรี "นัมเบอร์วัน ดราฟท์" ไม่สนใจคำยกย่องหลังทำสถิติสุดหรูในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ที่ขว้างได้เกิน 400 หลา สองเกมติดต่อกันในการสตาร์ทเป็นตัวจริง
นิวตัน วิ่งใส่ทีมรับแพ็คส์ 53 หลา
เปิดตัวในศึกคนชนคนสัปดาห์ก่อนด้วยการบอมบ์ใส่ อริโซนา คาร์ดินัลส์ 422 หลา เป็นสถิติรุคกี้สตาร์ท ทว่า แคม นิวตัน ไม่สามารถช่วย แคโรไลนา แพนเธอร์ส ให้รอดจากความปราชัย 21-28 มาล่าสุดเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา ควอเตอร์แบ็กผิวสีเปล่งประกายซูเปอร์สตาร์ ขว้างไปอีก 432 หลา 1 ทัชดาวน์ เสีย 3 อินเทอร์เซปต์ แต่ก็วิ่งเองหนึ่งสกอร์ แต่ที่สุดแล้ว "เสือดำ" โดนแชมป์เก่า กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส บุกอัด 30-23

โดย นิวตัน กลายเป็นผู้เล่นที่ทำสถิติขว้างบอลได้ระยะรวมกัน ช่วงออกสตาร์ทสองเกมแรกมากถึง 854 หลา อย่างไรก็ตาม จอมทัพดาวรุ่งวัย 22 ปี ครองสถิติได้ไม่ถึง 3 ชั่วโมง เมื่อ ทอม เบรดี ซูเปอร์สตาร์ตัวจริง นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ บอมบ์ใส่ทีมรับ ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส 423 หลา ช่วยต้นสังกัดพิชิตชัย 35-21 ทั้งนี้ยอดรวมระยะของ เบรดี กลายเป็นประวัติศาสตร์ NFL เมื่อขว้างรวมถึง 940 หลา

อย่างไรก็ดี นิวตัน ไม่สนสถิติส่วนตัว อยากนำทีมประเดิมคว้าชัยมากกว่า "เราแค่ต้องการทำอะไรให้ถูกต้อง โดยผมคงไม่มานั่งแล้วบอกว่าทำดีแล้ว เราจะเอาใหม่ เพราะนั่นไม่ใช่ผม เนื่องจากผมอยากชนะตั้งแต่ตอนนี้เลย"

ด้าน รอน ริเวรา หัวหน้าโค้ช แพนเธอร์ส กล่าวถึงผู้เล่นความหวังของแฟรนไชส์ "นี่เป็นสิ่งที่ควอเตอร์แบ็กรุคกี้ต้องเรียนรู้และเติบโตขึ้นกับทุกๆ โอกาสได้ที่รับ โดยเราเห็นว่าเขามีอ่านเกมผิดพลาด (เสีย 3 อินเทอร์เซปต์) ขว้างพลาดไปบ้าง (คอมพลีท 28 จาก 46 ครั้ง) แต่ส่วนใหญ่เขายังพอรับมือได้ นี่ไม่ใช่สิ่งที่คุณคาดหวังสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่คนหนึ่ง"

สำหรับ แพนเธอร์ส ซีซันก่อนชนะในฤดูกาลปกติแค่ 2 แพ้ถึง 14 เกม จึงได้สิทธิเลือกผู้เล่นจากมหาวิทยาลัยเป็นคนแรก ซึ่ง "เสือดำ" ตัดสินใจดึง นิวตัน เข้ารัง ซึ่งสตาร์มหาวิทยาลัยออเบิร์น ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง โดยสัปดาห์หน้า นิวตัน มีลุ้นสะกดชัยใน NFL เกมแรก เมื่อได้เล่นในบ้านรับมือ "เสือดาว" แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ (สถิติ 1-1)
กำลังโหลดความคิดเห็น