xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" ยอมรับงานหนักสร้างปืนขึ้นใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ต้องนำ อาร์เซนอล ประสบความสำเร็จอีกครั้ง
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ยอมรับกำลังเจอความท้าทายครั้งใหญ่ในการสร้าง "ปืนโต" กลับมาสู้กับบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ของลีกเมืองผู้ดีอีกครั้ง โดยภารกิจคราวนี้ต้องใช้เวลาซึ่งไม่สามารถตอบสนองแฟนบอลที่ต้องการความสำเร็จอย่างรวดเร็วได้ แต่ก็จะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อให้สโมสรคว้าแชมป์แรกนับแต่ปี 2005

อาร์เซนอล เสียผู้เล่นสำคัญ 2 รายเมื่อตอนซัมเมอร์ที่ผ่านมาคือ เชส ฟาเบรกาส และ ซาเมียร์ นาสรี ทำให้ทีมออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่อย่างเลวร้าย รวมถึงความพ่ายแพ้อย่างยับเยิน 2-8 ต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิ่งทำให้ขวัญกำลังใจของ "เดอะกันเนอร์ส" แตกสลาย

แม้การเซ็นผู้เล่นตัวใหม่เข้ามา 5 คนในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขาย อาทิ แพร์ แมเตซักเกอร์ กองหลังทีมชาติเยอรมนี ยอสซี เบนายูน มิดฟิลด์จากเชลซี และ มิเกล อาร์เตตา ตัวทำเกมจากเอฟเวอร์ตัน เป็นต้น ช่วยให้ทีมดีขึ้น แต่ เวนเกอร์ รู้ดีว่ามันจะต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งเพื่อให้ทีมกลับมาแข็งแกร่งเหมือนเดิม

โดยกุนซือชาวฝรั่งเศสกล่าวว่า "วงจรของทีมเริ่มขึ้นใหม่อีกครั้งเพราะเราดึงผู้เล่นเข้ามา 5 คน เราเคยเป็นทีมที่ขึ้นสู่จุดสูงสุดและไม่ได้รางวัลอะไรตอบแทนเมื่อปีที่แล้วเพราะเรากระหายโทรฟีทั้ง 4 ใบ แต่คุณภาพพื้นฐานอยู่ตรงนั้น เราใกล้ที่จะคว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้ว และทันใดนั้นเราก็ต้องเสียผู้เล่นสำคัญไปซึ่งไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ดังนั้นเราต้องกลับมานั่งวิเคราะกันใหม่ ด้วยปัญหาบาดเจ็บที่เรามี เราไม่สามารถอยู่รอดได้โดยไม่ซื้อใครและผู้เล่นที่มีอยู่ในตลาดก็เป็นนักเตะที่มีประสบการณ์มากกว่าพวกที่เราจะซื้อตามปกติ"

"มันยากแต่เราต้องการให้แฟนบอลมีความสุข เราต้องการชนะรายการต่างๆ และเราจะทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อประสบความสำเร็จ นั้นเป็นสิ่งที่ผมสามารถพูดได้ มันยากที่จะหาความสมดุลหรือไม่ แน่นอน ลองดูผลการแข่งขันยูฟา แชมเปียนส์ ลีกของทีมจากอังกฤษ มันไม่ง่ายเลยในการรับมือกับการแข่งขันทั้งสองรายการ วงจรนี้จะใช้เวลายาวนานเท่าใด สำหรับยุคปัจจุบันแล้ว เวลาคือศูนย์" เวนเกอร์ กล่าว

ทั้งนี้ อาร์เซนอล เตรียมลงสนามพบกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ค่ำวันนี้ (17 ก.ย.)
กำลังโหลดความคิดเห็น