xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานอัดปืนโตถึงคราวล่มสลาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์
ปีเตอร์ สตอรี ตำนาน "ปืนโต" อาร์เซนอล ชำแหละต้นสังกัดเก่ามีแต่ปัญหาส่อแววจบฤดูกาลด้วยผลงานเลวร้ายอันดับกลางตาราง เพราะเหมือนสิ่งที่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสพยายามสร้างพังพาบไม่เหลือชิ้นดี จากการตีข่าวของ "ซันเดย์ มิร์เรอร์" (SUNDAY MIRROR) สื่อดังประจำเกาะอังกฤษ

อาร์เซนอล เพิ่งคว้าชัยนัดแรกประจำศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลนี้ ทว่าไม่ประทับใจเท่าที่ควรเมื่อเปิด เอมิเรตส์ สเตเดียม เฉือน "น้องใหม่" สวอนซี 1-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา 4 นัดมีแค่ 4 แต้มเท่านั้น ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี โกยแต้มเป็นว่าเล่นกับชัยชนะรวด 100 เปอร์เซนต์

สตอรี อดีตกองหลัง อาร์เซนอล ระหว่างปี 1965-1977 อดรนทนไม่ไหวต้องออกมาระบายว่า "อาร์เซนอล ออกสตาร์ทย่ำแย่ เวนเกอร์ ตกอยู่ภายใต้ความกลัวปกติเขาไม่เป็นเช่นนี้ โครงการทุกอย่างที่วางมาพังหมด เพราะเสียนักเตะฝีเท้าดีส่วนที่ซื้อเข้ามาความสามารถก็ยังไม่ถึงขั้น ทีมไม่แกร่งเหมือนเดิม แนวรับ โทมัส เฟอร์มาเลน บาดเจ็บยาวเช่นเดียวกับ แจ็ค วิลเชียร์"

สตอรี ที่ลงเล่นให้ อาร์เซนอล มากกว่า 500 นัดทั้งตำแหน่งกองหลังและมิดฟิลด์ตัวรับเคยติดทีมชาติอังกฤษ 19 นัดมองว่าการได้ แพร์ เมอร์เตซัคเกอร์ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน มิเกล อาร์เตตา แชร์วินโญ ยอสซี เบนายูน ปาร์ค ชู-ยัง และ อันเดร ซานโต๊ส เทียบไม่ได้กับการเสีย 2 ห้องเครื่อง ซาเมียร์ นาสรี และ เชส ฟาเบรกาส

"แมร์เตซัคเกอร์ เคลื่อนที่เชื่องช้า หากคือนักเตะระดับโลกจริงทำไม บาเยิร์น มิวนิค ไม่ดึงไปร่วมทัพ ทำให้ตอนนี้ อาร์เซนอล มีลุ้นแค่ท็อปโฟร์หรืออาจจะกลางตารางเกมรับของทีมมีปัญหามา 2-3 ฤดูกาลแล้ว ทุกคนพยายามบอก เวนเกอร์ แต่เขาสนใจแค่กองกลางกับแนวรุกเท่านั้น รวมถึงต้องการใครที่เป็นผู้นำมากกว่านี้" สตอรี ปัจจุบันวัย 66 ปีทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น