xs
xsm
sm
md
lg

"กิ๊กส์" แก่สุดถลุงประตูยูซีแอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิ๊กส์ แก่แต่ยังมีพิษสง
ไรอัน กิ๊กส์ ปีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยยังรู้สึกสนุกกับเกมลูกหนัง แม้ปัจจุบันจะวัย 37 ปี ถือเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ยังไม่แขวนสตั๊ด ล่าสุดก็เพิ่งสวมบทฮีโรซัดประตูตีเสมอ เบนฟิกา ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ที่โปรตุเกส เมื่อคืนวันพุธที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา

กิ๊กส์ ออกสตาร์ทตัวจริงพร้อมยิงประตูสุดสวยนาที 42 ช่วย "รองแชมป์เก่า" แมนฯยู บุกตีเสมอ เบนฟิกา 1-1 ทำให้อดีตกัปตันทีมชาติเวลส์กลายเป็นผู้เล่นอายุมากที่สุดที่ยิงประตูศึก แชมเปียนส์ ลีก คือ 37 ปีกับอีก 289 วัน

แข้งที่ลงเล่นให้ แมนฯยู ชุดใหญ่นัดแรกตั้งแต่ปี 1990 กล่าวว่า "ผมยังรู้สึกสนุกและท้าทายกับแต่ละฤดูกาลที่มาถึง แม้ว่าสังขารจะเริ่มโรยราซึ่งสัมผัสได้ชัดเจนตอนซ้อมกับพวกแข้งดาวรุ่ง ผมเกือบจะแขวนสตั๊ดเมื่อ 2-3 ปีก่อน แต่ตอนนี้ยังสนุกกับฟุตบอลและคือเหตุผลว่าทำไมยังเล่นต่อไป แต่ถ้าไม่รู้สึกแบบนั้นหรือไม่มีสมาธิกับทีม เมื่อวันนั้นมาถึงคงจะรู้เอง"

แมนฯยู ออกตัวป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลนี้ด้วยฟอร์มสุดหรูชนะรวด 4 นัดแถมยิงไปถึง 18 ประตู โดย กิ๊กส์ กล่าวถึงเกม "บิ๊กแมตช์" เปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับมือ เชลซี วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายนนี้ทิ้งท้ายด้วย

กิ๊กส์ กล่าวว่า "รู้สึกแปลกเล็กน้อยเมื่อกุนซืออายุน้อยกว่าผม ทว่า อังเดร บียาส-โบอาส ก็ประสบความสำเร็จกับ ปอร์โต คล้ายๆ กับ เป๊ป กวาดิโอลา ของ บาร์เซโลนา ที่อายุแค่ 40 ปีเท่านั้น บางทีอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมของนายใหญ่ชาวโปรตุเกสคนนี้ก็เป็นได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น