xs
xsm
sm
md
lg

"แลมพ์" หนักใจแทน "โบอาส" ต้องแชมป์ยูซีแอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลมพาร์ด หนักใจแทน โบอาส
แฟรงค์ แลมพาร์ด ห้องเครื่องของ เชลซี เผยรู้สึกหนักใจแทน อังเดร บียาส-โบอาส เจ้านายชาวโปรตุกีส ที่ต้องนำทีมคว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ มิเช่นนั้นอาจเป็นเหตุให้ถูก โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซียปลดจากตำแหน่ง

เชลซี เคยทำผลงานดีที่สุดในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ด้วยการผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2008 แต่พ่ายจุดโทษแก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทีมดังแห่งกรุงลอนดอนไม่ประสบความสำเร็จในการชิงชัยถ้วยใบใหญ่ของยุโรป ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นสาเหตุประการหนึ่งที่ทำให้ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลียนถูกเด้งออกไป

ความปรารถนาสูงสุดของ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม "สิงห์บลูส์" ณ เวลานี้คือโทรฟีแชมเปียนส์ ลีก ดังนั้นมหาเศรษฐีจากแดนหมีขาวจึงยอมทุ่มเงินซื้อนักเตะฝีเท้าดีมาเสริมทัพมากมาย ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ซื้อ เฟร์นานโด ตอร์เรส และ เดวิด หลุยส์ ขณะที่ซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็ดึงตัว ฆวน มาตา มาร่วมทีมเป็นต้น

ด้าน แลมพาร์ด รู้ดีถึงความกดดันที่มีต่อ บียาส-โบอาส โดยกล่าวว่า "ผมไม่รู้ว่ามันแน่นอนหรือไม่ที่ผู้จัดการทีมจะถูกปลด ถ้าหากไม่ชนะแชมเปียนส์ ลีก แต่มันชัดเจนว่านั้นเป็นสิ่งที่เจ้าของทีมต้องการ เมื่อคุณประสบความสำเร็จอย่างมากมายในประเทศ มันไม่ใช่แค่เจ้าของทีมเท่านั้น แต่ทุกคนทั้งสโมสรและแฟนบอลต้องการก้าวต่อไป นั้นคือการคว้าแชมป์ระดับยุโรป ในฐานะสโมสรหนึ่งที่ประสบความสำเร็จอย่างที่เราทำได้ใน 6-7 ปีที่ผ่านมา สิ่งเดียวที่เรายังไม่มีคือถ้วยแชมเปียนส์ ลีกในตู้โชว์ของสโมสร ผมจะไม่พูดว่านั้นเป็นสาเหตุเดียวที่จะทำให้ผู้จัดการทีมถูกไล่ออก แต่มันเป็นความกดดัน"

ทั้งนี้ เชลซี เตรียมเปิดบ้านรับมือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน รองแชมป์ลีกเมืองเบียร์ ในเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มอี คืนวันอังคารที่ 13 กันยายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น