xs
xsm
sm
md
lg

"มาตา" แจงเลือกเชลซีเพราะแชมป์แค่เอื้อม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮวน มาตา
ฮวน มาตา ปีกทีมชาติสเปน แจงเหตุเลือก เชลซี เพราะมองว่ามีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่า อาร์เซนอล และ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ จากการตีข่าวของ "เดอะ ซัน" (THE SUN) แท็บลอยด์หัวดังของประเทศอังกฤษ

นับถอยหลัง มาตา หอบผ้าหอบผ่อนย้ายจาก บาเลนเซีย ร่วมถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยค่าตัว 26 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,300 ล้านบาท) แม้ว่า อาร์เซนอล และ สเปอร์ส จะสนใจเช่นกัน แต่ทว่าปีกทีมชาติสเปนชุดแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีหรือ ยูโร 2011 ขอเลือก เชลซี

ปีกซ้ายวัย 23 ปีกล่าวว่า "ผมต้องการมา อังกฤษ เพิ่มคว้าแชมป์และคือเหตุผลว่าทำไมจึงยอมรับข้อเสนอ เชลซี คำถามเกี่ยวกับความสำเร็จไม่ใช่เรื่องเงิน อาร์เซนอล และ สเปอร์ส แสดงความสนใจ แต่ทั้งคู่เทียบไม่ได้กับบลูส์"

"ผมอยากได้แชมป์ พรีเมียร์ ลีก แน่นอน เชลซี ทำให้เป็นไปได้ เฟร์นานโด ตอร์เรส ก็มีอิทธิพลในการตัดสินใจพอสมควร แต่ผมคุยกับกุนซือ อังเดร บียาส-โบอาส เขาอธิบายถึงระบบ 4-3-3 ว่าผมสำคัญกับแผนนี้อย่างไร แฟรงค์ แลมพาร์ด เหมือนสัตว์ประหลาดเหลือเชื่อมากที่จะได้เล่นเคียงข้างเขา" มาตา ทิ้งท้าย

มาตา ยิง 8 ประตูพา บาเลนเซีย คว้าอันดับ 3 ลา ลีกา สเปน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนหน้านี้เคยเป็นนักเตะเยาวชนของ รีล โอบีโด และ รีล มาดริด แถมยังเป็นหนึ่งในขุนพล "กระทิงดุ" ชุดคว้าแชมป์โลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้
กำลังโหลดความคิดเห็น