xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานป้อง"เฟดเอ็กซ์"ยังแกร่งเหมือนเดิม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์โบกมืออำลาแฟนๆ หลังตกรอบรองฯ ยูเอส โอเพน
แม็ตซ์ วิแลนเดอร์ ตำนานนักเทนนิสชาวสวีเดน ออกโรงปกป้อง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือวางอันดับ 3 ของโลก ชาวสวิส ว่ายังคงเป็นนักหวดที่ดีอยู่เสมอ และทำผลงานได้ดีกว่าที่ผ่านมา เพียงแต่โชคร้ายที่ต้องเผชิญหน้ากับนักเทนนิสรุ่นใหม่อย่าง ราฟาเอล นาดาล และ โนวัค ยอโควิช ที่กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นเท่านั้น จากการตีข่าวของรอยเตอร์ส (REUTERS)



"เฟดเอ็กซ์" ในวัย 30 ปี ยังต้องตามหาแกรนด์สแลมใบที่ 17 ของตัวเองต่อไป หลังจากปีนี้ไม่ประสบความสำเร็จในรายการแกรนด์สแลมใดๆเลย โดยรายการที่ได้ลุ้นที่สุดคือ เฟรนช์ โอเพน ที่โรลังด์ การ์รอส ประเทศฝรั่งเศส ที่ทำผลงานเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่สุดท้ายพลาดท่าพ่ายให้แก่ "คิง ออฟ เคลย์" ราฟาเอล นาดาล ไปในที่สุด

อย่างไรก็ตาม แม็ตซ์ วิแลนเดอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก ชาวสวีเดน ก็ได้ออกมาปกป้องเฟดเดเรอร์ ว่ายังรักษามาตรฐานการเล่นของตัวเองได้ดีเช่นเดิม โดยกล่าวว่า "ไม่มีคำถามใดๆทั้งสิ้น ผมมองว่าโรเจอร์ในเวลานี้ยังแข็งแกร่ง แถมยังดีขึ้นกว่าเดิมอีกต่างหาก เพียงแต่เขาไม่ชนะเท่านั้น"

วิแลนเดอร์ มองว่าปัญหาใหญ่ที่สุดสำหรับเมื่อลงสนามของ เฟเดอเรอร์ อยู่ที่การเผชิญหน้ากับสองนักหวดฟอร์มแกร่งในเวลานี้อย่าง ราฟาเอล นาดาล และ โนวัค ยอโควิช มากกว่า "โนวัค ยอโควิช นั้นเล่นได้ดีกว่าคู่แข่งที่โรเจอร์ เผชิญหน้ามาตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมา แต่คุณเอายอโควิชไปเทียบกับ แอนดี ร็อดดิก หรือ เลย์ตัน ฮิววิตต์ ตอนท็อปฟอร์มไม่ได้หรอก เพราะคนที่ผมเอ่ยชื่อมาก็ถูกโรเจอร์ปราบมาหมดแล้ว"

"ผมคิดว่าโรเจอร์เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาล เพราะเขาคว้าแกรนด์สแลมมาแล้ว 16 สมัย และจะยังไม่หยุดแต่เพียงเท่านี้แน่ๆ" ตำนานแกรนด์สแลม 7 สมัย ทิ้งท้าย
แม็ตซ์ วิแลนเดอร์ ยังเชื่อมั่นในตัวเฟด
กำลังโหลดความคิดเห็น