xs
xsm
sm
md
lg

"ฟัลโด" ชี้กัปตันต้องเรียนรู้จาก "วอร์คเกอร์ คัพ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นิก ฟัลโด อดีตกัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ปี 2008 ออกโรงแนะนำ กัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ทั้งทีมยุโรป และสหรัฐฯ ให้ดูรูปแบบการเล่นของนักกอล์ฟอเมเจอร์ในศึก "วอร์คเกอร์ คัพ 2011" เพราะ อาจเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการพาทีมไปสู่ชัยชนะในปีหน้า โดยเฉพาะการส่งสตาร์ของทีมไม่ควรลงแมตช์ซิงเกิลส์คู่สุดท้ายของวันสุดท้าย

หลังจากที่เสร็จสิ้นการแข่งขัน "วอร์คเกอร์ คัพ 2011" ศึกแห่งศักดิ์ศรีระหว่างนักกอล์ฟสมัครเล่นทีมสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ กับ ทีมสหรัฐฯ ณ สนาม รอยัล อาเบอร์ดีน แคว้นสกอตแลนด์ สหราชอาณาจักร ที่มีการแข่งขันเมื่อวันที่ 10-11 ก.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ทีมสหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์ เอาชนะไปด้วยสกอร์ 14-12 แต้ม (รอบแรก 7-5 แต้ม, รอบสอง 7-7 แต้ม)

โดย ก้านเหล็กวัย 54 กะรัต ให้สัมภาษณ์ว่า "แน่นอนว่าทุกสิ่งในเกมการแข่งขันศึกแห่งศักดิ์ศรี ล้วนแต่มีความหมายทั้งสิ้น ซึ่งเราจะพลาดไม่ได้แม้เพียงช็อตเดียว ดังนั้นเมื่อเราได้เห็นเหล่าเยาวชนรุ่นใหม่เข้าร่วมการแข่งขัน 'วอร์คเกอร์ คัพ' ก็ถือเป็นมิติใหม่อันยอดเยี่ยมที่จะสามารถดูรูปแบบเกมได้ โดยเฉพาะการวางตัวผู้เล่นที่ถือเป็นแนวโน้มสำคัญที่จะช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จ "

"จุดนี้คิดว่าเรามีประสบการณ์มาแล้วมากมาย โดยเฉพาะการส่งตัวทีเด็ด หรือ สตาร์ ลงเล่นซิงเกิลส์ แมตช์ ในคู่สุดท้ายของวันสุดท้าย ซึ่งผลที่ออกมาก็แสดงให้เห็นแล้วมันไม่ใช่เรื่องดีนัก เพราะ สถิติที่ผ่านมาบ่งบอกได้อย่างชัดเจนว่า โอกาสเก็บแต้มนั้นค่อนข้างจะน้อยมาก และมีสิทธิ์สูงที่จะไม่สามารถเปลี่ยนรูปเกมได้เลย ดังนั้นผมจึงอยากแนะนำว่า รายการ วอร์คเกอร์ คัพ ก็ทำให้เราเห็นอะไรดีๆ สำหรับเกมใหญ่ในปีหน้าได้" ฟัลโด กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ การแข่งขันศึกแห่งศักดิ์ศรี "ไรเดอร์ คัพ" ครั้งที่ 39 เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโดยประเทศสหรัฐอเมริกา จะแข่งขันกัน ณ สนาม เมดินาห์ คันทรี คลับ เมืองเมดินาห์ รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 28-30 กันยายน 2012
กำลังโหลดความคิดเห็น