xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา"ส่อโดนปรับอื้อ หลังจวกผู้ตัดสิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา กับอีวา แอสเดรากี คู่กรณี
คณะกรรมการของแกรนด์สแลม เตรียมพิจารณาโทษของเซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 หญิงชาวอเมริกัน ในวันจันทร์ที่ 12 ก.ย. นี้ ตามเวลาท้องถิ่น หลังแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อแชร์ อัมไพร์ ในการแข่งขัน ยูเอส โอเพน รอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว กับซาแมนธา สโตเซอร์ คาดอาจโดนปรับเงินอ่วม

ในแมทซ์แรกของเซตที่สอง ขณะที่เซเรนา นำอยู่ 40-30 และโต้ลูกคืนให้กับสโตเซอร์ พร้อมตะโกนท้าทายก่อนที่หวดออสซี จะรับบอลได้ ส่งผลให้เซเรนา โดน อีวา แอสเดรากี แชร์ อัมไพร์ ประจำแมทซ์ ยกแต้มให้เท่ากับสโตเซอร์เป็น 40-40 เท่ากัน เล่นเอาหวดชาวอเมริกันหัวเสีย พร้อมเดินเข้าไปต่อว่าทันที แต่ก็ไม่สามารถกลัคำตัดสินของแอสเดรากีได้ ก่อนที่หวดชาวออสซีจะขึ้นนำ 1-0 ในเวลาต่อมา

ต่อมา ฝ่ายจัดการแข่งขัน ก็ได้ออกแถลงการณ์ในเรื่องดังกล่าวว่า "การกระทำอันไม่สุภาพของเซเรนา วิลเลียมส์ ที่มีต่อ อีวา แอสเดรากี แชร์ อัมไพร์ ประจำแมทซ์ ทางด้าน ไบรอัน เออร์ลีย์ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้ดูเทปในจังหวะปัญหาแล้ว และจะตัดสินพิจารณาโทษของเธอในวันจันทร์นี้(ตามเวลาท้องถิ่น) โดยคาดว่าน่าจะเป็นการปรับเงินจากการกระทำดังกล่าว"

"สำหรับการพิจารณาโทษครั้งนี้ คณะกรรมการของแกรนด์สแลมจะเป็นผู้พิจารณา ผลจากการกระทำอาจมีผลต่อการลงโทษภาคฑัณฑ์ของเซเรนา วิลเลียมส์ ในการแข่งขันแกรนด์สแลม และจะมีการบังคับใช้ในเหตุการณ์ที่เป็นไปตามกฏของการแข่งขัน"

ก่อนหน้านี้ เซเรนา เคยโดนปรับเงินมาแล้วจำนวน 82,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.7 ล้านบาท) พร้อมโดนลงโทษภาคทัณฑ์จากการแข่งขันแกรนด์สแลมเป็นเวลา 2 ปี หลังแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมระหว่างแมทซ์รอบรองชนะเลิศกับ คิม ไคลจ์สเตอร์ส ในปี 2009 อย่างไรก็ตาม เจ้าของสแลม 13 สมัย อาจโดนปรับเงินสูงถึง 175,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 5.7 ล้านบาท) หากพิจารณาว่ามีความผิดจริง
กำลังโหลดความคิดเห็น