xs
xsm
sm
md
lg

ปอมปอมฮีทโชว์แดนซ์กระจาย NBA 3-on-3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"ปอมปอมเกิร์ลส" ไมอามี ฮีท ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) พกพาความเซ็กซี่มาเต้นเรียกน้ำย่อยก่อนจัดเต็มในงาน "NBA 3-ON-3 THAILAND 2011 PRESENTED BY SINGHA DRINKING WATER" ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 กันยายน 2554 ณ ลานเซ็นทรัล เวิลด์ สแควร์

เมื่อเวลา 14.00 น. วันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2554 ที่โรงแรมเซ็นทาร่า แกรนด์ ห้อง GLOBE BAR ผลิตภัณฑ์น้ำดื่มตราสิงห์ โดย "บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด" ร่วมกับ บริษัท "สไปร์ซซี่ ดิสก์ จำกัด" จัดแถลงข่าวการแข่งขันบาสเกตบอล NBA 3-ON-3 เป็นครั้งแรกขึ้นในประเทศไทย งานนี้ คริส มัลลิน ตำนานฟอร์เวิร์ด โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ซึ่งเพิ่งได้รับเกียรติมีชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศ (ฮอล ออฟ เฟม) ของศึกเอ็นบีเอ เดินทางมาร่วมแถลง

เริ่มต้น มร.สกอตต์ เลวี รองประธานอาวุโสและผู้อำนวยการฝ่ายจัดการ เอ็นบีเอ เอเชีย กล่าวถึงงานในครั้งนี้ว่า "ผมภูมิใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับการจัดให้มีการแข่งขันบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ทรี ออน ทรี ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย หลังจากเราตระเวนไปแข่งขันในภูมิภาคต่างๆ ของเอเชีย ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการตอบรับจากนักบาสฯ ชาวไทยเกินคาดที่ลงทะเบียนแข่งขันเกินจำนวนที่เราตั้งไว้เสียอีก นั่นแสดงให้เห็นถึงความคลั่งไคล้กีฬายัดห่วงในไทยได้เป็นอย่างดี ซึ่งผมก็มั่นใจว่าระหว่างวันที่ 10-11 ก.ย.ต้องเป็นการแข่งขันที่สนุกแน่นอน"

นอกจากนี้ มร.สกอตต์ ยังให้สัมภาษณ์ทีมข่าว MGR Sport ถึงความเป็นไปได้ในการนำทีมอาชีพ NBA มาแข่งขันโชว์ที่ประเทศไทย "การมาครั้งนี้ของ NBA ถือเป็นการทำความรู้จักกับประเทศไทยให้มากขึ้น ตอนนี้ผมสัมผัสได้ถึงควาหลงใหลในกีฬาบาสเกตบอลของคนไทย จึงมีโอกาสไม่น้อยที่เราจะนำทีม NBA มาแข่งที่นี่"

ด้าน คุณพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป และกรรมการผู้จัดการ บริษัท สไปร์ซซี่ ดิสก์ จำกัด กล่าวเช่นกันว่า "อันที่จริงผมได้ติดต่อกับทาง NBA มาได้ 2-3 ปีแล้ว ถึงการนำกิจกรรมของลีกยัดห่วงสหรัฐฯ มาสู่ประเทศไทย วันนี้เราจัดให้มีแข่ง NBA 3-ON-3 ขึ้นเป็นครั้งแรกที่บ้านเรา ซึ่งก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี มีทีมลงทะเบียนสมัครร่วม 200 ทีม ทั้งที่ตอนแรกฝ่ายจัดหวังรับแค่ 110 ทีมเท่านั้น นี่ถือเป็นความสำเร็จ เพราะเรามีความตั้งใจให้เด็กไทยหันมาเล่นกีฬามากขึ้น โดยเฉพาะบาสเกตบอลที่เป็นที่แพร่หลายในเอเชีย"

ขณะที่ คุณวิไลลักษณ์ จตุรประเสริฐ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด นอน-แอลกอฮอล์ ของบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ทิ้งท้ายว่า "บริษัทสิงห์ เล็งเห็นศักยภาพของเยาวชนในเรื่องของกีฬา ดังนั้นเราจึงให้การสนับสนุนนักกีฬาชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กอล์ฟ, เทควันโด, มวยสากลสมัครเล่น หรือว่า บาสเกตบอล ซึ่งการแข่งขัน NBA 3-ON-3 ครั้งนี้ ถือเป็นการกระตุ้นให้เด็กๆ สนใจในกีฬายัดห่วง ทั้งยังจะได้เรียนรู้เทคนิคจาก คริส มัลลิน และทีมงานที่จะมาเปิดคลีนิกบาสเกตบอลด้วย"

ซึ่งก่อนที่ คริส มัลลิน ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยกับทีมชาติสหรัฐฯ (ปี 1984 และ 1992) จะขึ้นมาพูดคุยบนเวที ได้มี "กริช" แมสคอทประจำทีม เมมฟิส กริซลีย์ส มาสร้างสีสัน เช่นเดียวกับ 6 สาวทีมแดนซ์ ไมอามี ฮีท ซึ่งนำมาโดย จูลิสซา, มาเรีย, นาตาเลีย, นิโคล, ชารา และ เชีย มาโชว์ลีลาเต้น ก่อนปล่อยทีเด็ดกันวันแข่งจริง 10-11 ก.ย.นี้ ณ ลานเซ็นทรัล เวิลด์ สแควร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

จากนั้น มัลลิน ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่นักวิเคราะห์เกม NBA ให้แก่ "อีเอสพีเอ็น" (ESPN) สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกัน เผยว่า "นี่ถือเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับผมกับการได้มาประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งอากาศที่นี่ร้อนเหมือนช่วงซัมเมอร์ในนิวยอร์กอย่างไรอย่างนั้น แต่ผมก็ประทับใจในความเป็นกันเองของคนไทย โดยสุดสัปดาห์นี้เรามีการแข่งขัน NBA 3-ON-3 ซึ่งการเล่นแบบนี้เป็นที่นิยมในสหรัฐฯ หรือแม้แต่ทีมใน NBA ซึ่งช่วงซ้อมจะเล่นแบบ 3 ต่อ 3 ซึ่งเป็นการฝึกทักษะ และปรับจูนความเข้าใจกับเพื่อนร่วมทีมถึงจังหวะการเล่นได้เป็นอย่างดี ส่วนสิ่งที่ผมจะแนะนำเด็กๆ ได้ เริ่มแรกคุณต้องมีใจรักบาสเกตบอล จากนั้นค่อยฝึกพื้นฐาน แล้วเราค่อยมาพัฒนาทักษะในด้านต่างๆ กันต่อไป"

สุดท้าย มัลลิน วัย 48 ปี พูดถึงการได้รับเกียรติเข้าสู่ ฮอล ออฟ เฟม NBA ไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา "การได้เข้าหอเกียรติยศ เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมไปเลย ซึ่งตอนเด็กผมมีบรรดานักบาสฯ NBA ที่อยู่ในฮอล ออฟ เฟม เป็นแรงบันดาลใจมาตลอด อีกทั้งการได้รับเกียรติครั้งนี้ยังทำให้ครอบครัวภูมิใจในตัวผมด้วย"

สำหรับการแข่งขัน บาสเกตบอล NBA 3-ON-3 มีประชันกันในรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ชายและหญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชายและหญิง, รุ่นบุคคลทั่วไปไม่จำกัดอายุ ชาย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมร่วมสนุกชิงของรางวัลจาก NBA ไม่ว่าจะเป็น การประกวดสแลมดังก์ห่วงที่ความสูง 9 ฟุต (PTT Slam Dunk Contest), การแข่งชู้ตสามแต้ม (G-Shock 3 Point Shootout) และการชู้ตลูกโทษ (NBA 2 Ball)
NBA 3-ON-3 เตรียมระเบิดศึกครั้งแรกในไทย 10-11 ก.ย.54
3 หัวเรือใหญ่ครั้งนี้
คริส มัลลิน




กำลังโหลดความคิดเห็น