xs
xsm
sm
md
lg

ตรวจแถวนักซิ่งไทย / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ติณห์ ศรีตรัย ให้สัมภาษณ์หลังคว้าแชมป์ที่มองโกเลีย
คอลัมน์ "ON TRACK" โดย เด็กปั๊ม

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาต้องบอกว่าเป็นสุดสัปดาห์ที่นักกีฬาสายมอเตอร์สปอร์ตบ้านเราออกโกอินเตอร์เยอะจริงๆครับ ทั้งระดับโลกอย่างในศึกโมโตทูชิงแชมป์โลก ,โมโตครอสชิงแชมป์โลก รวมไปถึงการแข่งขันระดับเอเชีย อย่าง ฟอร์มูล่า ไพโลตา ไชนา 2011 ที่ประเทศจีน

ที่เกริ่นเช่นนี้เพราะว่าวันนี้ "เด็กปั๊ม" สบโอกาสที่อัพเดตผลงานของนักแข่งไทยที่ไปตระเวนแข่งในต่างๆประเทศให้ได้รับทราบกันสักหน่อย เริ่มจากเจ้าเก่าที่ปักหลังในเวิลด์ จีพีมาถึง 5 ปีอย่าง "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่สนามล่าสุดที่ซานมาริโน ไม่จบการแข่งขันอีกแล้ว จึงถือเป็นงานหนักของเจ้าตัวและทีมงานที่จะทำอย่างไรก็ได้ให้เก็บแต้มให้ได้ในช่วง 5 สนามสุดท้าย ส่วนอนาคตจะได้บิดต่อหรือไม่อันนี้ต้องตามลุ้นกันต่อไป

ขยับมาที่ "เจ้าโบ๊ท" ธนรัตน์ เพ็ญจันทร์ นักบิดรถโมโตครอส วัยเพียง 17 ปี ที่ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของไทย เพราะเจ้าตัวได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ส่งเข้าแข่งขันโมโตครอสชิงแชมป์โลก สนาม 13 ที่ประเทศสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งผลงานแม้จะไม่ได้อยู่ในกลุ่มหัวแถว แต่การจบอันดับที่ 25 จาก 32 คัน สำหรับครั้งแรกของเด็กวัย 17 ปีถือว่าไม่ขี้เหล่เลยทีเดียว

นอกจากนี้หากย้อนกลับไปหนึ่งสัปดาห์ก็ต้องของแสดงความยินดีไปยังทีมแข่งยามาฮ่าจากประเทศไทยที่ ประสบความสำเร็จในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ออล เจแปน โรดเรซ แชมเปียนชิพ2011 ณ สนามซูโก ประเทศญี่ปุ่น โดยในรุ่น ST 600 ซีซี เฉลิมพล ผลไม้ ควบรถ YZF-R6 เอาชนะทัสซึยะ ยามากูชิ แชมป์ออลเจแปนคนปัจจุบัน นับเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของนักบิดจากประเทศไทย แต่น่าเสียดายอยู่เล็กน้อยที่ปัญหาบางประการในอดีตทำให้ค่ายรถนี้ไม่มีนักบิดลงชิงชัยในรายการระดับภายในประเทศบ้านเรา ไม่เช่นนั้นเราคงเห็นฮอนด้า และยามาฮ่า บดกันมันหยดแน่นอน

ส่วนการแข่งขันรถเยนต์ซึ่งเป็นแบบล้อเปิดระดับทวีปเอเชีย รายการฟอร์มูลา ไพโลตา ไชนา 2011 สนาม 7 และ 8 ที่ออร์ดอส อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่เมือง ออร์ดอส เขตมองโกเลีย ประเทศจีน มีข่าวดีสำหรับคอความเร็วชาวไทย เมื่อเสียงเพลงชาติไทยดังกระหึ่มแผ่นดินจีนถึง 2 วันติดต่อกัน หลัง ติณห์ ศรีตรัย นักซิ่งหน้าหยกจากขอนแก่นในฐานะตัวแทนประเทศไทยผงาดคว้าแชมป์ได้ถึง 2 สนามติดต่อกัน

งานนี้ความหวังของหนุ่มติณห์ ที่หวังจะเตะตาแมวมองจากทีม "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี ก็เริ่มใกล้ความจริงขึ้นมาเหมือนกันครับเพราะการแข่งขันรายการนี้ เป็นรายการที่ได้รับการสนับสนุนโดยตรงจากทีมเฟอร์รารี่ ซึ่งระดมนักแข่งจากทวีปยุโรป และเอเชีย มาแข่งรวมกัน แต่สำหรับนักแข่งเอเชียที่ทำผลงานได้ดีที่สุด จะได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมสังกัด พร้อมผลักดันขึ้นสู่การเป็นนักขับรถสูตรหนึ่งในเฟอร์รารี อคาเดมี ต่อไป

ที่กล่าวมาเป็นเพียงส่วนหนึ่งของนักกีฬาประเภทกีฬายานยนต์ของไทยที่ไปโชว์ลวดลายในระดับนานาชาติเท่านั้น เพราะนอกจากที่ว่ามายังมีเจ้าหนู แซนดี สตูวิค ที่ยังอยู่ในช่วงของฤดูกาลฟอร์มูลา เรโนลต์ ยูโรคัพ ส่วนที่แว่วๆเข้าหูผมล่าสุดก็คือรายของ "โชกุน" ณณิณ อินทร์พยุง อีกหนึ่งนักซิ่งดาวรุ่งของไทย ที่ได้รับการคัดเลือกจาก ฟอร์มูล่า โตโยต้า เรซซิ่งสคูล ประเทศญี่ปุ่น ไปแข่งฟอร์มูล่า ชาเลนจ์ เจแปน ในปี 2012

เห็นรายชื่อนักซิ่งจากแดนสยามโกอินเตอร์มากมายขนาดนี้ ผมเชื่อว่าหากมีการสนับสนุนกันอย่างเต็มที่ นักแข่งไทยก็ไม่แพ้ใครในโลกเหมือนกันล่ะครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น