xs
xsm
sm
md
lg

"ติณห์ ศรีตรัย" ฝันไกลซิ่ง F1 / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ ONTRACK / เด็กปั๊ม

สุดสัปดาห์นี้แฟนความเร็วอาจจะต้องนั่งเหงากันเล็กน้อยทั้งการแข่งขันโมโตจีพีและฟอร์มูลา วัน พร้อมใจกันหยุดพักการแข่งขัน ก่อนจะกลับอีกครั้งในสุดสัปหน้าหน้าโดยโมโตจีพี จะเป็นการแข่งขันในศึกดัตช์ ทีที ที่เนเธอร์แลนด์ ในวันเสาร์ที่ 25 มิ.ย. ขณะที่เอฟวันจะกลับมาดวลความเร็วกันในศึกยูโรเปียน จีพี วันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย.ที่สตรีท เซอร์กิต ในบาเลนเซีย

ฉะนั้นวันนี้ผมขออนุญาติเปลี่ยนบรรยากาศนำเรื่องราวที่น่าสนใจของอีกหนึ่งนักขับดาวรุ่งของไทยอย่าง ติณห์ ศรีตรัย มาฝากกัน เพราะหากยังจำกันได้ครั้งหนึ่งผมเคยพูดถึงเด็กหนุ่มจากขอนแก่นรายนี้มาแล้ว ครั้งที่เขาร่วมทีม เอเชียน เรซซิง กับแซนดี สตูวิค เป็นสองคนไทยลงแข่งขันรายการ เอเชียน ฟอร์มูลา เรโนลต์ ในปี 2010 ที่ผ่านมา

ซึ่งจะว่าไปแล้วผลงานหนุ่มติณห์ ใน เอเชียน ฟอร์มูลา เรโนลต์ ฤดูกาล 2010 ถือว่าดีเอามากๆ ไม่แพ้หนุ่มแซนดีที่เป็นแชมป์ประจำปี โดยเฉพาะ 5 สนามสุดท้าย ติณห์ เค้นฟอร์มขึ้นโพเดียมได้ถึง 4 สนาม ที่สำคัญยังมีแชมป์ติดมือในสนามที่ 9 ของปีที่จูไห่ ประเทศจีน จนในปีนี้เจ้าตัวเตรียมเสริมกระดูกให้ตัวเองอีกครั้งกับการแข่งขันรถล้อเปิดในภาคพื้นเอเชีย

โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาหนุ่มน้อยหน้าหยกจากขอนแก่นเพิ่งจะได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจากราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (รยสท.) รวมถึง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้เป็นอีกหนึ่งตัวแทนจากประเทศไทยลงแข่งขันฟอร์มูล่า พิโลตา ไชน่า ซีรีย์ส 2011 ถือเป็นรายการสุดยิ่งใหญ่ของเอเชียไม่แพ้เอเชียน ฟอร์มูลา เรโนลต์

ผมเองเข้าไปสืบประวัติการแข่งขันรายการที่หนุ่มติณห์จะลงชิงชัยในปี 2011 ที่จะเริ่มจากรอบคัดเลือกสนาม 1 และ 2 ที่กวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ช่วงวันที่ 2-3 ก.ค.นี้ ก็ต้องบอกว่ามาตรฐานรายการนี้ไม่ธรรมดาครับ เพราะได้รับการสนับสนุนจาก "เฟอร์รารี ไดร์เวอร์ อคาเดมี" ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโรงเรียนที่บ่มเพาะนักแข่งสู่ระดับเอฟวันโดยเฉพาะ

โดย เฟอร์รารี ไดร์เวอร์ อคาเดมี หรือ FDA แม้ว่าจะเพิ่งมีการก่อตั้งในปี 2009 จากแนวคิดปั้นเด็กเข้าสู่เวทีเอฟวันของค่าย "ม้าลำพอง" แต่เวลานี้หนึ่งในนักซิ่งที่ได้รับการเทรนจากทีมงานม้าแดงเพลิงก็ได้เข้าไปโลดแล่นในเวทีเอฟวันฤดูกาล 2011 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือเซอร์จิโอ เปเรซ รุกกี้วัย 21 ปีจากเม็กซิโก ที่ได้รับโอกาสซิ่งให้กับเซาเบอร์-เฟอร์รารี และสามารถประเดิมแต้มแรกในชีวิตได้เรียบร้อยแล้วในศึกสแปนิช จีพี

งานนี้เงื่อนไขของติณห์ อยู่ที่การทำผลงานจบ 4 อันดับแรกในฤกดูกาล2011 เขาจะได้ไปทดสอบรถ ณ สนามฟิออราโน ประเทศอิตาลี ในปีหน้าทันที ซึ่งหากประเมินจากฟอร์มและความมุ่งมั่น "เด็กปั๊ม" มองว่ามีโอกาสไม่น้อยที่นักซิ่งวัย 22 ปีจะขยับเติมเต็มฝันในระดับ F1 ให้ตัวเองได้

อย่างน้อยลองนึกภาพว่าได้ร่วมงานกับ "ม้าลำพอง"แค่นี้ก็หล่อแล้วครับน้องชาย
กำลังโหลดความคิดเห็น