xs
xsm
sm
md
lg

“ติณห์” ซิ่งซิวแชมป์ฟอร์มูลา ไพโลต้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เจ้านิว” ติณห์ ศรีตรัย นักซิ่งหนุ่มหนึ่งเดียวตัวแทนประเทศไทย ได้อวดธงไตรรงค์เมื่อขึ้นโพเดียมสูงสุดได้สำเร็จ หลังควบรถคู่ใจ ทะยานคว้าแชมป์ ฟอร์มูล่า ไพโลต้า ที่มองโกเลีย ได้สำเร็จ เจ้าตัวเผยเหตุ เนื่องจากสภาพสนามคล้ายกับ พีระเซอร์กิต จึงมีส่วนให้พลิกสถานการณ์ จากตามหลังจนแซงกลับขึ้นมาเข้าเส้นชัยได้อย่างงดงาม
ติณห์ นำธงชาติไทยขึ้นโพเดียมสูงสุดที่มองโกเลีย
ศึกรถฟอร์มูลา “ไพโลต้า ไชน่า 2011” ที่ สนามออร์ดอส อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ไชน่า เป็นรายการสะสมคะแนน สนามที่ 7 เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา วัดความเร็วกันที่ เมืองออร์ดอส ในเขตมองโกเลีย ทางตอนเหนือของสาธารณรัฐประชาชนจีน

ผลการแข่งขัน ติณห์ ศรีตรัย นักแข่งจากประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ,ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ,ปตท. สิงห์ และสยามราชธานี ลงสนามทำเวลาในรอบควอลิไฟล์ ในอันดับที่ 3 หลังเริ่มสตาร์ทในการแข่งจริง กลับออกตัวไม่ดีเท่าไหร่ จนตกลงไปลำดับที่ 4 ทว่า”เจ้านิว”ใช้ความพยายาม ไล่แซงกลับขึ้นมาจนเข้าเส้นชัยเป็นที่สอง ในประเภท โอเวอร์ออล์ และชนะเลิศใน ประเภท รุ่น ASIA TROPHY ได้สำเร็จ

หลังการแข่งขัน “เจ้านิว” ติณห์ ศรีตรัย เผย แม้จะไม่คุ้นเคยกับสภาพสนามนี้มาก่อน เพราะเป็นสนามแข่งที่เพิ่งเปิดขึ้นใหม่ แต่โชคยังดีที่รูปสนามนั้นมีบางส่วนคล้ายกับ สนามพีระ เซอร์กิต ที่พัทยา ซึ่งเป็นสนามฟิตซ้อมประจำระหว่างที่อยู่เมืองไทย โดยเฉพาะในช่วง เซ็คชั่นที่ 2 ซึ่งเป็นโค้งรูปตัว เอส ทำให้ในเซ็คชั่นนี้ ตนทำเวลาได้ดีที่สุด และเบียดแซงขึ้นมาจนเข้าเส้นชัยได้สำเร็จ

อนึ่งรายการชิงแชมป์เอเชีย "ฟอร์มูล่า ไพโลต้า ไชน่า 2011" ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นรายการสะสมคะแนน ผู้ที่ทำคะแนนดีที่สุดจะได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมในสังกัด "เฟอร์รารี่" เพื่อสรรสร้างเป็น นักขับฟอร์มูล่า วัน ในอนาคตอันใกล้
กำลังโหลดความคิดเห็น