xs
xsm
sm
md
lg

"ซูเปอร์บอล" 2011 ว่าที่ "รุคกี้" สวิงไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภราดรยืนยันอำลาแทร็กความเร็ว
ASTVผู้จัดการรายวัน-หลังพลาดหวังจากเวทีการเมือง ชื่อของ ภราดร ศรีชาพันธุ์ ได้ห่างหายจากพื้นที่สื่อในเมืองไทยมาได้พักใหญ่ ล่าสุดเจ้าตัวได้รับการแต่งตั้งจากลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯให้เข้ามาทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย อย่างไรก็ดีกับเส้นทางชีวิตที่ไม่เคยหยุดนิ่ง มีความเป็นไปได้ที่แฟนกีฬาชาวไทยจะได้เห็นอดีตนักหวดมืออันดับ 9 ของโลกผันตัวไปเป็นนักกอล์ฟอาชีพในเร็ววันนี้

หลังประกาศอำลาวงการลูกสักหลาดอย่างเป็นทางการในศึก ไทยแลนด์ โอเพน 2010 ข่าวคราวของอดีตยอดแรกเก็ตชาวไทยที่ถูกกระจายผ่านสื่อนั้นเต็มไปด้วยสีสันและเรียกความสนใจจากแฟนกีฬาได้ตลอดเวลา ทั้งการผุดธุรกิจผลิตภัณฑ์สมุนไพรสำหรับท่านชาย รับบทนำในภาพยนตร์เรื่องบางระจัน2 เปิดตัวเป็นบิดมอเตอร์ไซค์ทางเรียบแบบเต็มตัวกับทีม เอลฟ์ สมาร์ท สปอร์ต เรซซิงรวมไปถึงเรื่องในครอบครัวที่ประกาศแยกทางกับ "น้องฟ้า" นาตาลี เกลโบวา อย่างเป็นทางการ และล่าสุดในสนามเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมา "ซูเปอร์บอล" เกือบได้ลงสนามผู้แทนสังกัดพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน หากแต่ขาดคุณสมบัติเนื่องจากไม่ได้ไปใช้สิทธิออกเสียงในการเลือกตั้งครั้งก่อนเป็นเลยทำให้ ชื่อภราดร ศรีชาพันธุ์ เป็นได้เพียงแค่ทีมงานของพรรคเท่านั้น

ล่าสุดทีมข่าว MGR SPORT มีโอกาสได้พูดคุยกับ "ซูเปอร์บอล" ในงานเลี้ยงฉลองชัยความสำเร็จของทีมเทนนิสไทย ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดใจถึงบทบาทปัจจุบันของตัวเองในวัย 32 ปี ที่นอกเหนือจากการเป็นผู้ฝึกสอนทีมเดวิสคัพไทย และทีมเทนนิสไทยชุดลุยซีเกมส์ ว่าเวลานี้หัวใจเกือบทั้งหมดได้ปันจากกีฬาความเร็วไปสู่กีฬากอล์ฟเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"หลังจากเลิกเล่นเทนนิส หลายคนมองว่าผมจะเอาจริงกับกีฬามอเตอร์ไซค์ทางเรียบ เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่ผมรัก แต่ด้วยสภาพร่างกายที่มีปัญหามาโดยตลอดทำให้กลายเป็นอุปสรรคสำคัญในสนามแข่ง เลยตัดสินใจเลิกแข่งขันรายการทางเรียบในประเทศทั้งหมด และหันมาเอาจริงเอาจังกับการเล่นกอล์ฟ" อดีตนักหวดวัย 32 ปีเผย

พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังได้เผยถึงจุดเริ่มที่ทำให้ตนเองกลายเป็นคนรักกอล์ฟว่า "ก่อนหน้าที่จะหันมาจริงจังกับกอล์ฟ ผมเองมีโอกาสที่จะได้ไดร์ฟและออกรอบมาบ้าง แต่หลังจากการเปิดบริษัทเมจิกไอริสซึ่งเป็นธุรกิจผลิตภัณฑ์สมุนไพรท่านชาย การเล่นกอล์ฟกลายเป็นใบเบิกทางชั้นดีในการทำธุรกิจทำให้ได้มีโอกาสพบผู้คนจากหลากหลายวงการ และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ แมจิก ไอริส เดินหน้าไปได้ด้วยดี ทีนี้เมื่อได้ออกรอบบ่อยๆเข้าผมก็เริ่มปรับปรุงวงสวิงของตนเอง และ สุดท้ายถึงขั้นหลงใหลในเกมกีฬาประเภทนี้เลยทีเดียว

โดยซูเปอร์บอลได้เผยถึงสถิติตัวเลขของตัวเองหลังจากเข้าสู่วงการสวิงมาเป็นระยะเวลา 6 เดือน ว่า "6 เดือนที่ผ่านมาถือว่าผลงานของผมมีพัฒนาการขึ้นมาเป็นลำดับ ซึ่งส่วนหนึ่งต้องขอขอบคุณโปรวินท์ นิลรังษี ที่เข้ามาเป็นเทรนเนอร์ประจำตัวที่ดูแลวงสวิงให้ เวลานี้ตัวเลขระยะไดร์ฟปกติอยู่ที่ประมาณ 280 หลา ส่วนในการออกรอบก็มี
แฮนดี้แคป 12-13 ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่น่าพอใจสำหรับมือใหม่อย่างผม"

ขณะเดียวกันภราดรเปรยว่าในอนาคตอันใกล้นี้มีโอกาสที่จะเห็นตนเองเทิร์นโปรสู่การแข่งขันในระดับอาชีพ "ที่ผ่านมามีนักกีฬาดังหลายๆคนที่ผันตัวไปเล่นกอล์ฟ อย่างในเมืองไทยก็มีอัลเฟรด-เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ อดีตนักฟุตบอลที่ปัจจุบันแข่งขันอยู่ในไทยแลนด์ทัวร์ ซึ่งจากผลงานและฟอร์มการเล่นมีโอกาสแน่นอนที่ผมจะเทิร์นโปรสู่การเเล่นในระดับอาชีพ เพราะสิ่งสำคัญที่สุดของกอล์ฟคือการที่นักกีฬาสามารถยืนระยะได้แม้จะมีอายุเยอะๆ ฉะนั้นในส่วนตัวเองที่อายุระดับ 30 ปีกว่า ถือว่าไม่สายเกินไปแน่นอนสำหรับการเริ่มต้น"

อย่างไรก็ดีแม้จะปันใจให้กับกอล์ฟไปเกือบทั้งหมด แต่ในฐานะผู้ฝึกสอนทีมเทนนิสเดวิสคัพไทย ภราดร ยังยืนยันที่จะไม่ทิ้งภารกิจเพื่อชาติ พร้อมเผยถึงความมั่นใจก่อนร่วมทีมเทนนิสชายไทยไปแข่งขันเดวิสคัพ 2011 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบชิงชนะเลิศ กลุ่มที่ 2 ซึ่งไทยจะต้องบุกไปชิงโควตากลับสู่กลุ่มหนึ่งกับเกาหลีใต้ที่เมืองอินชอน ระหว่างวันที่ 16-18 กันยายนนี้

"ในส่วนของการทำหน้าที่เป็นโค้ชให้กับทีมชาติ เป็นอีกหนึ่งงานที่ผมยังทิ้งไม่ได้ เพราะชื่อของภราดรเกิดมาจากกีฬาเทนนิส ซึ่งต้องขอบคุณลอนเทนนิสสมาคมฯอีกครั้งที่ไว้วางใจผมในการให้เข้ามาทำหน้าที่ในการดูน้องๆ ซึ่งผมเองเคยอยู่ในทีมชุดที่พ่ายต่อจีนจนทำให้เราต้องตกมาอยู่ในกลุ่มที่ 2 ฉะนั้นการบุกไปเกาหลีใต้ครั้งนี้ทุกคนหมายมั่นปั้นมือที่จะต้องเอาชนะให้ได้กลับสู่เมืองไทยให้ได้"

ในวัยเพียง 32 ปี ของ ภราดร ศรีชาพันธุ์ นับว่าเจ้าตัวเป็นหนึ่งในนักกีฬาไม่กี่คนที่ผ่านประสบการณ์ทั้งในและนอกสนามมาแบบโชกโชน และล่าสุดมีแนวโน้มจะลงเอยกับกีฬากอล์ฟแบบเต็มตัว ซึ่งจากจิตวิญญาณความเป็นนักกีฬาของ "ซูเปอร์บอล" ประกอบกับหน่วยก้านที่น่าจะเอาดีในกีฬาสวิงได้ไม่ยาก บางทีในอนาคตอันใกล้นี้คนไทยอาจจะได้เห็นอดีตนักหวดมือ 9 ของโลก ขยับขึ้นมาเป็นโปรชั้นนำของวงการกอล์ฟไทยก็เป็นได้
ซูเปอร์บอลกับรถแข่งกลายเป็นอดีต
ครั้งแถลงแยกทางน้องฟ้า
ล้มเหลวกับเวทีการเมือง
กำลังโหลดความคิดเห็น