xs
xsm
sm
md
lg

"จ.โคล" ท้าทายร่วมทัพลีลล์ ลั่นขอพิสูจน์ตัวเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจ โคล ชูเสื้อ ลีลล์
โจ โคล อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ แจงเหตุผลเลือกร่วมทัพ ลีลล์ แชมป์ ลีก เอิง ฝรั่งเศส เพราะเป็นสโมสรที่กำลังยกระดับตัวเองขึ้นมาสู่เวทียุโรปและกำลังจะได้ลงเล่นถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อีกครั้ง เผยรู้สึกท้าทายและขอเวลาพิสูจน์ตัวเอง

โคล กลายเป็นนักเตะอังกฤษที่ร่วมทัพสโมสรฝรั่งเศสคนแรกรอบ 2 ทศวรรษ หลังย้ายจาก ลิเวอร์พูล แบบยืมตัววันสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขายนักเตะเมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ทั้งที่มีหลายสโมสรอยากได้ตัวไม่ว่าจะเป็น แอสตัน วิลลา ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส และ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์

เพลย์เมกเกอร์ร่างเล็กวัย 29 ปีจึงออกมาแจกแจงว่า "ผมได้รับข้อเสนอจากสโมสรในอังกฤษ แต่ ลีลล์ พุ่งขึ้นมาและกำลังเล่นได้ดี ผมฝันเสมอกับการได้เล่นต่างประเทศ อีกทั้งน่าตื่นเต้นมากที่กำลังจะได้มีส่วนร่วมกับศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อีกครั้ง ตอนนี้กำลังใจจดจ่อเพื่อสัมผัสความแตกต่างที่เป็นความท้าทายครั้งใหม่ ที่ผ่านมารู้สึกภูมิใจมากที่ได้เล่นให้ ลิเวอร์พูล เพียงแค่โชคร้ายที่อะไรไม่เป็นใจ ผมไม่ได้เล่นมากนักจึงไม่เพียงพอที่จะเค้นฟอร์มที่ดีที่สุด"

โคล ที่ย้ายจาก เชลซี เมื่อปี 2010 ปีแรกลงเล่นบนเวที พรีเมียร์ชิป 20 นัดยิง 2 ประตู ยกย่องต้นสังกัดใหม่ว่า "แนวทางการเล่นของ ลีลล์ คล้ายกับ บาร์เซโลนา ผ่านบอลเร็ว ส่วน เอด็อง ฮาซาร์ด ก็คือนักเตะฝีเท้าดีคนหนึ่ง เยี่ยมมากที่ได้ร่วมทีมที่กำลังยกระดับตัวเอง ผมรู้สึก่วาทีมกำลังเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง"
กำลังโหลดความคิดเห็น