xs
xsm
sm
md
lg

"แมนเซียนน์" ตื่นเต้นซบฮัมบูร์กตามรอยคีแกน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล แมนเซียนน์
ไมเคิล แมนเซียนน์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ ชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี ตื่นเต้นมากกับการร่วมทัพ "สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก ค้าแข้งเวที บุนเดสลีก เยอรมนี โดยเฉพาะเป็นสโมสรที่ เควิน คีแกน ตำนาน "สิงโตคำราม" เคยสร้างชื่อ เผยจำใจต้องอำลา เชลซี แม้เป็นสโมสรที่เติบโตขึ้นมา แต่เพื่อโอกาสลงสนามจึงต้องตัดสินใจครั้งนี้

แมนเซียน์ แจ้งเกิดกับ เชลซี ไม่สำเร็จ โดยระหกระเหินไปอยู่กับ ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส และ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส แบบยืมตัว ล่าสุดแข้งวัย 23 ปีตกลงย้ายร่วมทัพ ฮัมบูร์ก ด้วยค่าตัว 1.75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 87.5 ล้านบาท) ที่สำคัญจะได้ร่วมงานกับ แฟรงค์ อาร์เนเซน ที่เคยเป็นผู้อำนวยการด้านกีฬาประจำถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกครั้ง

แต่ที่สำคัญคือการได้เดินตามรอย คีแกน อดีตแนวรุกทีมชาติอังกฤษ ที่ย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาเล่นให้ ฮัมบูร์ก เมื่อปี 1977-1980 "ผมรู้ดีว่า คีแกน คือฮีโรของ ฮัมบูร์ก ก็หวังว่าผมจะเดินตามรอยเขา แม้อยากเล่นให้ เชลซี เนื่องจากเติบโตขึ้นที่นี่ตั้งแต่ 8 ขวบ แต่สถานการณ์ค่อนข้างยาก เวลานี้โอกาสอยู่เบื้องหน้าแล้วและผมไม่สามารถบอกปัด"

แมนเซียนน์ กำลังจะกลายเป็นนักเตะอังกฤษคนเดียวที่ได้ค้าแข้งต่างแดน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นลีกชั้นนำของยุโรป เจ้าตัวยอมรับว่าตื่นเต้นมาก "ผมไม่รู้เลยนะจริงๆ เพียงแต่เห็นโอกาสที่จะได้ค้าแข้งต่างแดน รวมถึงได้เล่นในลีก เยอรมนี ดังนั้นผมตื่นเต้นมาก จริงๆ ก็มีอยู่ 2-3 ทางเลือก แต่ทว่า ฮัมบูร์ก คือเส้นทางที่ดีที่สุด ผมรู้สึกท้าทายมากและกำลังใจจดจ่อ"
กำลังโหลดความคิดเห็น