xs
xsm
sm
md
lg

อดีตปธ.เอฟเอชี้ "คิวพีอาร์" ต้องโดนตัดแต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาลิออส
มาร์ค ปาลิออส อดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ชี้ ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส จะต้องถูกตัดอย่างน้อย 10 แต้ม หากมีความผิดจริงกรณีแหกกฎซื้อนักเตะ จากการตีข่าวของ "เดอะ ซัน" (THE SUN)

คิวพีอาร์ คว้าแชมป์ แชมเปียนชิป พร้อมสิทธิ์เลื่อนชั้นสู่เวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลหน้า แม้ว่าจะเหลืออีกหนึ่งเกม ทว่าอาจจะถูก เอฟเอ ลงโทษตัดแต้ม เนื่องจากมีคดีซื้อ อเลฮานโดร ฟัวร์ลิน กองกลางชาวอาร์เจนไตน์ แบบมีเจ้าของ 3 ฝ่ายเมื่อปี 2009 ถือว่าผิดกฎ

"จากการกรณีเดียวกันกับ คาร์ลอส เตเบซ ถ้าหาก คิวพีอาร์ ผิดจริงจะต้องโดนตัด 10 แต้มหรือมากกว่านั้น ถือเป็นมาตรฐานไปแล้ว โดยทีมอาจจะมีการจ่ายเงินแบบไม่ได้รับอนุญาติให้กับเอเยนต์ ทำให้จะต้องรับโทษจากการกระทำนั้น" ปาลิออส เผย

สำหรับคำตัดสินจะออกมาวันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคมนี้ ถ้าหากว่า คิวพีอาร์ มีความผิดจริงและถูกตัดแต้ม นอริช ซิตี จะขึ้นมาคว้าแชมป์แทนทันที ส่วน "ทหารเสือราชินี" อาจจะต้องไปลุ้นกับสิทธิ์เพลย์ออฟแทน

เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด เคยมีความผิดฐานะซื้อนักเตะแบบมีเจ้าของร่วม 3 ฝ่ายคือ คาร์ลอส เตเบซ และ ฮาเวียร์ มาสเชราโน เมื่อปี 2006 โดนโทษปรับเงิน 5.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 275 ล้านบาท) เมื่อเดือนเมษายนปี 2007
กำลังโหลดความคิดเห็น