xs
xsm
sm
md
lg

วินนีจี้ไทยรับแน่น-โต้เร็วสู้จิงโจ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินฟรีด เชเฟอร์ กำชับนักเตะทีมชาติไทยต้องช่วยกันเล่นเกมรับและโต้กลับให้เร็ว
วินฟรีด เชเฟอร์ กำชับนักเตะทีมชาติไทยทุกคนต้องช่วยกันเล่นเกมรับ และหากมีจังหวะโต้กลับต้องทำให้ไวในเกมประเดิมสนามฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม กลุ่มดี ซึ่งจะพบกับ ออสเตรเลีย ในวันศุกร์นี้

เมื่อวันพุธที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นประมาณ 19.00 น. (เร็วกว่าประเทศไทย 3 ชั่วโมง) “ช้างศึก” เดินทางไปฝึกซ้อมตามปกติที่สนามเพอร์รี พาร์ค โดยครั้งนี้มีแฟนบอลชาวไทยมาร่วมชมการฝึกซ้อมด้วย ซึ่ง วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันเน้นแท็กติกมากขึ้นโดยเฉพาะการป้องกันลูกกลางอากาศทุกรูปแบบ ทั้ง ลูกเปิดจากด้านข้าง, ลูกเตะมุม และลูกฟรีคิก ก่อนปิดท้ายด้วยการซ้อมลูกเซตพีซ ซึ่งใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม

ด้าน “วินนี” ให้สัมภาษณ์หลังการฝึกซ้อมว่า “ตอนนี้ทุกคนมีความมั่นใจมากดีขึ้น โดยเวลาที่เหลือจะเพิ่มแท็กติกเล็กๆ น้อยๆ เพื่อสู้กับ ออสเตรเลีย และพยายามให้ทุกคนมีทัศนคติเดียวกันคือต้องช่วยกันเล่นเพื่อทีม ทุกครั้งที่เราเสียบอล นักเตะทุกคนต้องลงมาช่วยเล่นเกมรับทั้งหมด เมื่อใดที่เสียบอลทุกคนต้องอยู่ข้างหลังบอลและเล่นเกมรับอย่างเหนียวแน่น หากตัดบอลได้ต้องเปลี่ยนจากรับเป็นรุกให้ไว ซึ่งนี่คือสิ่งที่เราพยายามสร้างในทีมชุดนี้ ส่วนตัวแล้วมั่นใจว่า ไทย จะสู้กับ ออสเตรเลีย ได้ ยิ่งเวลาผ่านไปนานและ ออสเตรเลีย ยังยิงไม่ได้ ความมั่นใจก็จะตกมาอยู่ที่ทีมชาติไทย”

นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า คนไทยที่อาศัยอยู่ในเมืองต่างๆ ของแดนจิงโจ้ ไม่ว่าจะเป็น เมิลเบิร์น, ซิดนีย์, เพิร์ธ, แคนเบอร์รา และบริสเบน ประมาณ 1,000 คนจะรวมตัวกันไปให้กำลังใจนักเตะช้างศึกถึงขอบสนามซันคอร์ป สเตเดียม ที่เมืองบริสเบนซึ่งมีความจุ 52,000 ที่นั่ง

ขณะที่แฟนบอลชาวไทยบนแผ่นดินสยามสามารถติดตามชมศึกเวิลด์ คัพ 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม กลุ่ม ดี ระหว่าง ออสเตรเลีย กับ ทีมชาติไทย ได้ในวันศุกร์ที่ 2 กันยายนนี้ เวลา 20.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (เวลาไทย 17.00 น.) โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์






อาทิตย์ สุนทรพิธ, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค และ ดัสกร ทองเหลา ซักซ้อมลูกฟรีคิก
แฟนบอลชาวไทยในออสเตรเลียร่วม 1,000 ชีวิตเตรียมเข้าไปเชียร์ถึงขอบสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น