xs
xsm
sm
md
lg

"วินนี" ลั่นรุกเด็ดโอมาน บ่ยั่น "อัล ฮับซี" หนึบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย มั่นใจเก็บ 3 แต้มแรกในศึกคัดเลือกฟุตบอลโลก
ASTVผู้จัดการรายวัน-วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เปรยแผนเด็ดศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มดี เปิด ราชมังคลากีฬาสถาน รับมือ โอมาน วันอังคารที่ 6 กันยายนนี้ด้วยการเน้นลูกสั้นเพื่อเจาะ อาลี อัล ฮับซี นายทวารจาก วีแกน แอธเลติก สโมสรประจำเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ

ไทย ประเดิมสนามศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม ดี แบบมือเปล่าหลังบุกไปพ่าย ออสเตรเลีย ณ สนามซันคอร์ป สเตเดียม เมืองบริสเบน แบบมีลุ้น 1-2 ส่วนอีกคู่ โอมาน เสมอ ซาอุดิ อาระเบีย 0-0 เกมวันอังคารที่ 6 กันยายนนี้ เชเฟอร์ นายใหญ่ทัพ "ช้างศึก" จึงหวังเก็บ 3 แต้มจาก โอมาน ที่จะยกพลมาเยือน โดยเวลานี้พักกันอยู่ที่โรงแรม เอสซี ปาร์ค ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว MGR SPORT ถึงแผนการเล่นเกมนี้ว่า

"ได้มีการเรียกนักเตะเข้ามาเพิ่มอีก 2 ราย คือ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ และ สุรีย์ สุขะ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าจะลงเป็นผู้เล่น 11 คนแรกหรือจะตัดใครออกหรือไม่ ในส่วนการรับมือกับโอมานนั้นจากการดูฟอร์มการเล่นย้อนหลัง 3 นัด รวมถึงนัดที่เสมอกับ ซาอุดีอาระเบียนั้นต้องบอกก่อนว่าเขามีวิธีการเล่นที่แตกต่างจากออสเตรเลียที่เล่นโดยการเปิดไปด้านข้างแล้วอาศัยผู้เล่นตัวใหญ่พักบอลกลางอากาศ ซึ่งโอมานมีวิธีการเล่นด้วยการต่อบอลบนพื้นแล้วอาศัยวิธีการจ่ายตามช่องเพื่อเข้าทำประตูมากกว่า" เชเฟอร์ เผย

ขณะเดียวกันกุนซือชาวเยอรมัน กล่าวถึง อัล ฮับซี ผู้รักษาประตูสังกัด วีแกน ว่า "ถือเป็นนายทวารที่มีความสามารถใน พรีเมียร์ลีก จึงได้เปรียบในการออกมาตัดลูกกลางอากาศที่เขามีศักยภาพดีอยู่แล้วนั้น แถมยังมีจุดเด่นในการเซฟลูกยากได้เสมอ ดังนั้นวิธีการเล่นของทีมชาติไทยคงไม่เป็นการจู่โจมโดยการโยนเข้าไปแน่นอนเนื่องจากจะเป็นการเข้าทาง ทางที่ดีหากต้องการทะลวง โอมาน เราควรที่จะอาศัยวิธีการเล่นบอลบนพื้นแล้วเจาะเข้าไปยิงประตู เกมนี้พร้อมเดินเครื่องรุกให้มากขึ้นเพื่อคว้า 3 แต้มแรกให้ได้"

เชเฟอร์ ทิ้งท้ายว่า "แต่ที่สำคัญคือคนส่วนใหญ่มักมองว่าทีมชาติไทยเล่นได้ดีแล้วในนัดที่พ่ายออสเตรเลีย ทว่าตนกลับคิดว่าท้ายที่สุดแล้วผลการแข่งขันคือไทยแพ้เช่นเดิม ดังนั้นครั้งนี้ไม่ควรชะล่าใจ นักเตะทุกคนต้องเล่นเป็นทีม เมื่อเสียบอลต้องช่วยกันไล่ มีสปิริต มีความมุ่งมั่นและแรงจูงใจเพื่อกระตุ้นให้มีความฮึกเหิมเหมือนกับนัดที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามทุกนัดก่อนลงสนามตนจะย้ำกับลูกทีมทุกคนเสมอว่าไทยมีโอกาสชนะ ซึ่งครั้งนี้ก็เชื่อว่าจะชนะเช่นกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น