xs
xsm
sm
md
lg

"เชเฟอร์" ชมเปาะแข้งไทยต่อกรกับออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย
วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย พอใจที่ลูกทีมทำผลงานยอดเยี่ยมกับการบุกเยือนทีมแกร่งอย่าง ออสเตรเลีย แม้สุดท้ายพ่ายไป 1-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม กลุ่มดี นัดประเดิมสนาม เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา

โดยโค้ชชาวเยอรมันเปิดเผยกับสำนักข่าว "เอเอฟพี" หลังจบเกมว่า "เราเล่นได้ดีมาก เรามาที่นี่เพื่อชนะไม่ได้มาเพื่อยันเสมอ และเราก็เล่นกันอย่างมีวินัย มันเป็นแมตช์ที่ดีมากสำหรับเรา เพราะออสเตรเลียไม่ใช่ทีมชั้นต่ำ ผมมีความสุขกับเกมนี้ แต่ไม่ใช่กับผลการแข่งขัน"

สำหรับเกมที่สนามซันคอร์ป สเตเดียม ในเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลียดังกล่าวนั้น ไทย เซอร์ไพรซ์เจ้าถิ่นด้วยการทำประตูออกนำก่อน 1-0 ตั้งแต่ 14 นาทีแรกจาก ธีรศิลป์ แดงดา ที่แปเล่นทางลูกเปิดจากกราบขวาของ จักรพันธุ์ แก้วพรหม ผ่านมือ มาร์ก ชวาร์เซอร์ นายด่านเจ้าถิ่นเข้าประตูไป

หลังได้ประตูออกนำ ไทย ก็ช่วยกันตั้งรับ ออสเตรเลีย ที่โหมบุกเป็นอย่างดี แต่สุดท้ายก็ต้านไม่อยู่ถูกเจ้าถิ่นยิงคืนสองประตูรวดในครึ่งหลังจาก โจชัว เคนนาดี นาที 58 และก่อนจบเกม 5 นาทีจาก อเล็กซ์ โบรสเก จนแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2

ด้าน ชวาร์เซอร์ นายทวารเจ้าบ้านจากสโมสร ฟูแลม แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยหลังจบเกมว่ารู้สึกเหมือนแพ้ที่ ออสเตรเลีย เอาชนะ ไทย แค่ลูกเดียว "มันรู้สึกเหมือนแพ้เลย นี่เป็นฟอร์มการเล่นที่เลวร้ายที่สุดของเราและไม่มีข้อแก้ตัวใดๆทั้งสิ้น แต่สิ่งที่ดีคือเราได้สามคะแนนเต็มและก็ได้รู้ว่าเราจำเป็นต้องปรับปรุงให้ดีขึ้นในเกมต่อไป"

ส่วน โฮลเกอร์ โอเซียค กุนซือ "จิงโจ้" ยืนยันว่าทีมไม่ได้ประมาท ไทย จนเอาชนะแบบหืดขึ้นคอ "เราตั้งเกมช้าในครึ่งแรก มัวแต่ส่งบอลกันไปมามากเกินไป จึงยากที่จะโจมตีคู่แข่ง เราทำเกมไม่เร็วพอ ดังนั้น ไทย จึงตั้งรับกันได้ง่าย ทีมมีความตั้งใจที่ดีในการลงเล่นแมตช์นี้ไม่ใช่ว่าเราประมาท แต่ผลที่ออกมาเช่นนี้เป็นด้วยเหตุผลอื่น"

สำหรับเกมนัดต่อไป ไทย จะกลับมาต้อนรับ โอมาน ที่บ้านในวันอังคารที่ 6 กันยายนนี้ ส่วน ออสเตรเลีย ออกไปเยือน ซาอุดีอาระเบีย วันเดียวกัน

กำลังโหลดความคิดเห็น