xs
xsm
sm
md
lg

ยุ่นปัดบิดโมโตจีพีที่ "ซูซูกะ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักบิดชั้นนำในโมโตจีพี ยังไม่ชัดเจนในการลุยศึกเจแปนิส จีพี
ชูเฮอิ นากาโมโตะ ผู้บริหารทีมฮอนด้า เรซซิง แห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก กลับลำไม่สนับสนุนแนวคิดที่เตรียมย้ายศึกเจแปนิส กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 2 ต.ค.นี้ จากสนามโมเตกิ ไปใช้สนามซูซูกะ เนื่องจากมองว่าแทร็กที่ซูซูกะนั้นอันตรายเกินกว่าจะใช้แข่งขันมอเตอร์ไซค์

ก่อนหน้านี้ บอสใหญ่จากโรงงานทีมแข่งฮอนด้า ออกมาเสนอแนวคิดที่จะให้การแข่งขัน เจแปนิส กรังด์ปรีซ์ จากสนามโมเตกิ ไปใช้สนามซูซูกะ เนื่องจากมีนักบิดชั้นนำหลายคนอาทิ เคซี สโตเนอร์ ,ฮอร์เก ลอเรนโซ และวานเลนติโน รอสซี ปฏิเสธเดินทางไปแข่งที่สนามซูซูกะ เนื่องจากเกรงอันตรายจากสารกัมมันตรังสี ขณะเดียวกันแทร็กดังกล่าวยังอยู่ห่างจากจุดที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในฟูกูชิมาได้รับความเสียหายเพียง 100 กม.เท่านั้น

ล่าสุด นากาโมโตะ ได้ให้สัมภาษณ์กลับลำแนวคิดของตัวเองว่า "จากการพูดคุยกับสหพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ็ม) คงเป็นไปได้ยากที่เจแปนนิส จะย้ายไปที่ซูซูกะ เพราะแต่ละโค้งของที่นั่นยังเป็นปัญหาเรื่องความปลอดภัยในการแข่งมอเตอร์ไซค์ ฉะนั้นผมคิดว่าถึงที่สุดแล้วโมเตกิน่าจะได้ทำหน้าที่ดังกล่าวตามเดิม"

ขณะเดียวกันความเคลื่อนไหวล่าสุดของ ศึกเจแปนิส กรังด์ปรีซ์ 2011 บรรดานักบิดดังหลายคนในโมโตจีพี และโมโตทู ได้มีการหารือเป็นการภายในระหว่างการแข่งขันอินเดียนาโพลิส กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทว่ายังไม่มีข้อสรุปใดๆออกมา แต่เป็นที่คาดว่าเอฟไอเอ็ม น่าจะยืนยันจัดการแข่งขันตามโปรแกรมเดิมที่โมเตกิในวันที่ 2 ต.ค.ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น