xs
xsm
sm
md
lg

แนะโมโตจีพียุ่นย้ายบิด "ซูซูกะ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประธานบริหารทีมฮอนด้าเรซซิงแห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ออกโรงแนะฝ่ายจัดการแข่งขัน เจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามโมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ย้ายการแข่งขันในวันที่ 2 ต.ค.นี้จากที่โมเตกิ ไปแข่งขันที่สนามซูซูกะ หลังนักบิดดังหลายคนแบะท่าไม่เข้าร่วมการแข่งขันเนื่องจากหวั่นอันตรายจากสารพิษที่เป็นผลจากสึนามิเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา
ซูซูกะ เซอร์กิต อีกหนึ่งแทร็กดังของญี่ปุ่น
ก่อนหน้านี้ทั้งวาเลนติโน รอสซี ,เคซีย์ สโตเนอร์ รวมถึงฮอร์เด ลอเรนโซ 3 นักบิดซูเปอร์สตาร์แห่งศึกโมโตจีพี แสดงจุดยืนชัดเจนที่จะไม่เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นในเดือนตุลาคม เพื่อร่วมบิด เจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามโมเตกิ เนื่องจาก หวั่นอันตรายจากสารพิษที่เป็นผลพวงจากสึนามิ เนื่องจากแทร็กดังกล่าวตั้งอยู่ห่างจากศูนย์กลางการเกิดซึนามิไม่ถึง 100 กม.

ล่าสุด ชูเฮอิ นากาโมโต ประธานทีมฮอนด้าโมโตจีพี ในฐานะผู้บริหารทีมจากค่ายรถแข่งแดนปลาดิบ ออกมาเสนอแนะไปยังฝ่ายจัดการแข่งขันว่า "ไม่ว่าจะอย่างไรเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ 2011 จะต้องดำเนินการแข่งขัน ซึ่งผมเองมองว่าทางเลือกสุดท้ายคือการที่เราย้ายจากโมเตกิไปแข่งที่สนามซูซูกะแทนซึ่งตั้งอยู่ห่างจากจุดศูนกลางการเกิดซึนามิราว 400 กม.แทน"

ก่อนหน้านี้สนามซูซูกะ เซอร์กิต เคยทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกมาแล้ว อย่างไรก็ดีนับจากปี 2003 ที่ไดจิโร คาโตะ นักบิดญี่ปุ่นเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในสนามดังกล่าวทำให้สหพันธ์มอเตอร์ไซค์โลก (เอฟไอเอ็ม)ยกเลิกการแข่งขันที่แทร็กดังกล่าวไปแข่งขันกันที่สนามทวินริง โมเตกิ แทน

โดยตามกำหนดเดิมของศึกเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ 2011 ทางผู้จัดยืนยันล่าสุดเมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมาว่าจะดำเนินการแข่งขันตามปกติในวันที่ 2 ต.ค.นี้ อย่างไรก็ดีจากกระแสที่นักบิดดังหลายคนปฏิเสธที่จะเดินทางไปแข่งขัน ทำให้อนาคตของศึกโมโตจีพีที่ญี่ปุ่นประจำปีนี้ทำให้เอฟไอเอ็มอาจจะต้องมีการนำเรื่องดังกล่าวพิจารณาอีกครั้งในเร็ววันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น