xs
xsm
sm
md
lg

"เดิร์ก" หวังนำเยอรมนีซิวตั๋วลอนดอนเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดิร์ก โนวิตซกี ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) หวังนำทัพ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ประกาศศักดาในทัวร์นาเมนต์ ยูโรบาสเกต 2011 เพื่อคว้าตั๋วเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ปีหน้าให้ได้
เดิร์ก ตั้งเป้านำอินทรีเหล็กฉลุย
หลังมีส่วนสำคัญนำ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ โค่น ไมอามี ฮีท ในรอบชิงชนะเลิศ NBA ซีซันก่อน คว้าแชมป์สมัยแรกให้ประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ ล่าสุด เดิร์ก โนวิตซกี ขอกลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง ในการนำ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ลงแข่งขันศึกใหญ่อย่าง "ยูโรบาสเกต 2011" ที่ลิทัวเนีย ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม ถึง 18 กันยายน

โดยภารกิจของ โนวิตซกี คือการนำเยอรมนี ผ่านเข้าสู่รอบชิง เพื่อเป็น 2 จากทีมทั้งหมดที่เข้าร่วมการแข่งขัน 24 ชาติ คว้าสิทธิของยุโรปร่วมลุย "ลอนดอนเกมส์" แต่ถ้าผิดหวัง ก็ต้องพยายามพา "อินทรีเหล็ก" ติดหนึ่งใน 4 ทีมสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์คัดเลือกเป็นตัวแทนของยุโรปต่อไป

ซึ่ง โนวิตซกี ให้สัมภาษณ์กับสื่อล่าสุดว่า "ผมเคยมีส่วนร่วมในกีฬาโอลิมปิก (ปักกิ่งเกมส์ เมื่อสามปีก่อน) นั่นถือเป็นประสบการณ์ชั้นเลิศในชีวิตก็ว่าได้ ดังนั้นผมจึงอยากมาช่วยรุ่นน้องๆ ทำผลงานให้ดีที่นี่ (ลิทัวเนีย) ผมคิดว่าเยอรมนีมีดี และก็คิดว่าเราสามารถผ่านเข้ารอบกันได้"

ด้าน เดิร์ก เบาเออร์มันน์ หัวหน้าโค้ชทีมชาติเยอรมนี กล่าวถึงดาราประจำทีมวัย 33 ปี "มันวิเศษไปเลยที่ เดิร์ก (โนวิตซกี) กลับมา แต่งานของเราในศึกยูโรบาสเกต ยังคงหนักหนาเอาการ"

สำหรับ เยอรมนี ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อิตาลี, อิสราเอล, ฝรั่งเศส, ลัตเวีย, เซอร์เบีย ซึ่งทีมที่ทำอันดับ 1-3 ของทั้ง 4 สาย จะผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้าย ก่อนไปแบ่งเป็นอีก 2 กลุ่ม เพื่อหา 8 ทีมสุดท้ายไปแข่งน็อกเอาต์กันต่อไป โดย "อินทรีเหล็ก" เตรียมประเดิมสนามเจอ อิสราเอล วันพุธที่ 31 ส.ค. ก่อนดวลแม่น อิตาลี คืนวันถัดมา จากนั้น เดิร์ก มีโอกาสประชัน โทนี พาร์เกอร์ การ์ดตัวเก่ง ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ของทีมชาติฝรั่งเศส วันที่ 2 ก.ย. ตามด้วยพบของแข็งอย่าง "รองแชมป์เก่า" เซอร์เบีย และปิดท้ายรอบแรกกับ ลัตเวีย วันที่ 5 ก.ย.
กำลังโหลดความคิดเห็น