xs
xsm
sm
md
lg

"สโตเนอร์" ล่าโพเดียมอินดี้ จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโตเนอร์ ยังไม่เคยขึ้นโพเดียมที่อินเดียนาโพลิส
เคซีย์ สโตเนอร์ ยอดนัดบิดทีมเรปโซล-ฮอนด้าแห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตจีพี ประกาศล่าโพเดียมในศึกอินเดียนาโพลิส กรังด์ปรีซ์ (อินดี้ จีพี) ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในวันอาทิตย์ที่ 28 ส.ค.นี้ หลัง 3 ปีที่ผ่านมาทำได้ดีที่สุดเพียงแค่อับดับที่ 4 เท่านั้น

ศึกโมโต จีพี ฤดูกาล 2011 มีคิวกลับมาดวลความเร็วสนามที่ 12 ของฤดูกาลในศึกอินเดียนาโพลิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามอินเดียนาโพลิส มอเตอร์สปีดเวย์ รัฐอินเดียนา สหรัฐอเมริกา ซึ่งก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น สโตเนอร์ ในฐานะผู้นำคะแนนสะสมออกมาตั้งเป้าว่าจะต้องจบอันดับ 1 ใน 3 บนโพเดียมครั้งแรกในสนามดังกล่าวให้ได้

"ที่ผ่านแทร็กที่อินเดียนาโพลิสล้วนสร้างความลำบากให้กับนักบิดหลายๆคนรวมถึงตัวผมเอง เพราะตามปกติแล้วมันเป็นแทร็กที่ใช้สำหรับแข่งรถยนต์ อย่างไรก็ดีจากขุมกำลังรถแข่งฮอนด้าของเรา ผมมั่นใจว่าถึงเวลาที่ผมจะมีโพเดียมที่อินดี้เสียที ส่วนจะเป็นอันดับหนึ่งหรือไม่ต้องคงต้องไปลุ้นกัน" อดีตแชมป์โลกปี 2007 เผย

สำหรับสโตเนอร์ มีแต้มขึ้นหน้าฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกคนปัจจุบันจากทีมยามาฮ่าอยู่ 32 คะแนน หลังควาแชมป์ไปถึง 6 จาก 12 สนามแรกของฤดูกาลนี้ รวมถึงยังเป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์โลกประจำปีนี้ไปครอง โดยศึกอินดี้ จีพี ทั้งรุ่นโมโตู และโมโตจีพี จะแข่งขันรองชิงชนะเลิศในช่วงดึกของวันที่ 28 ส.ค.ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น