xs
xsm
sm
md
lg

"มาตา" สัญญาจ่ายให้ "ตอร์เรส" ซัดกระจุย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮวน มาตา
ฮวน มาตา ตัวขับเคลื่อนเกมรุกใหม่ถอดด้ามของ เชลซี สัญญาจะปั้นเกมลำเลียงบอลให้กับกองหน้าประจำถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ยิงกระจาย โดยเฉพาะ เฟร์นานโด ตอร์เรส เพื่อนร่วมทีมชาติสเปน จากการตีข่าวของ "เดอะ ซัน" (THE SUN) แท็บลอยด์หัวดังของอังกฤษ

เชลซี ซิว มาตา ปีกซ้ายทีมชาติสเปนชุดแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีหรือ ยูโร 2011 จาก บาเลนเซีย ด้วยค่าตัว 26 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,300 ล้านบาท) เซ็นสัญญายาว 5 ปี ถือเป็นแข้งใหม่รายที่ 4 ประจำซัมเมอร์นี้ต่อจาก โอริโอล โรเมอู มิดฟิลด์ดาวรุ่งเลือดกระทิงดุ ติโบต์ กูร์ตัวส์ นายด่านวัยหนุ่มชาวเบลเยียมที่ปล่อยให้ แอตเลติโก มาดริด ยืมตัว และ โรเมลู ลูกากู หัวหอกอนาคตไกลทีมชาติเบลเยียม

ทันทีที่ชูเสื้อใหม่ เชลซี มาตา ออกมาประกาศเป้าหมายว่า "รูปแบบของ เชลซี คือผมสามารถเล่นปีกหรือตัวกลางระหว่างมิดฟิลด์กับกองหน้า ผมเป็นตัวรุกธรรมชาติชอบเก็บบอลและปั้นเกมให้เพื่อนยิงประตู ที่สำคัญคือจะต้องปรับตัวให้เร็วที่สุด เพราะต้องการแชมป์ตั้งแต่ฤดูกาลแรก ถ้าหากได้ พรีเมียร์ชิป ก็จะเยี่ยมมากเลย"

"ตอร์เรส ตื่นเต้นมากกับการมาของผม เพราะเราสามารถประสานกันได้ดีอย่างแน่นอน การได้ฝึกซ้อมร่วมกับนักเตะฝีเท้าดีถือเป็นเรื่องเยี่ยม บาเลนเซีย ไม่ใช่ทีมเล็ก แต่ตอนนี้ผมอยู่กับทีมที่ใหญ่กว่าและมีโอกาสคว้าแชมป์จึงมากที่นี่" แข้งวัย 23 ปีทิ้งท้าย

มาตา มีลุ้นประเดิมสนามให้ เชลซี เกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เปิดรังรับมือ นอริช ซิตี วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคมนี้ โดยปีที่แล้วยิง 8 ประตูพา บาเลนเซีย คว้าอันดับ 3 ลา ลีกา สเปน ก่อนหน้านี้เคยเป็นนักเตะเยาวชนของ รีล โอบีโด และ รีล มาดริด แถมยังเป็นหนึ่งในขุนพล "กระทิงดุ" ชุดคว้าแชมป์โลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้
กำลังโหลดความคิดเห็น