xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" โล่งปืนฝ่าวิกฤติเข้าแบ่งกลุ่มชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ โล่งอกหลัง อาร์เซนอล เข้ารอบแบ่งกลุ่มได้สำเร็จ
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอลเปิดเผยว่ารู้สึกโล่งเหมือนยกภูเขาออกจากอก หลังจากลูกทีมงัดฟอร์มเก่งบุกไปเอาชนะ อูดิเนเซ ตีตั๋วเข้ารอบแบ่งกลุ่ม ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้สำเร็จ ทั้งที่ประสบปัญหาขาดแคลนผู้เล่นให้ใช้งาน

ศึกชิงจ้าวยุโรป รอบเพลย์ออฟ นัดที่สอง เมื่อคืนวันพุธที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา “ปืนใหญ่” บุกไปย้ำแค้น “ม้าลายน้อย” ถึงสตาดิโอ ฟริอูลี 2-1 ทั้งที่โดนนำก่อนในครึ่งแรก แต่ได้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี และ ธีโอ วัลคอตต์ ช่วยกันยิงคนละลูกในครึ่งหลัง ทำให้คว้าชัยด้วยสกอร์รวม 3-1 ได้สิทธิ์เล่นในรอบแบ่งกลุ่มต่อไปนับตั้งแต่ปี 1998 เป็นต้นมา รวมถึงรอดพ้นจากการสูญเสียรายได้ไม่น้อยกว่า 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,000 ล้านบาท) ด้วย

หลังจบเกม อาร์แซน เวนเกอร์ ออกมายอมรับว่า “แน่นอนว่าผมรู้สึกโล่งอกเป็นอย่างมาก เนื่องจากเราตกอยู่ในสถานการณ์หลังพิงฝาจากการที่ผู้เล่นหลายรายต่างบาดเจ็บและเพิ่งย้ายออกไป แต่เราก็ตอบสนองได้เป็นอย่างดี มันแสดงให้เห็นว่ายามอยู่ภายใต้ความกดดัน ทีมชุดนี้ยังสามารถเล่นฟุตบอลที่ดีได้ เพราะเราเชื่อมั่นในแนวทางการเล่นของเรามาโดยตลอด”

ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสยังพูดถึงจังหวะที่ วอยเซียค เชสนี นายทวารดาวรุ่งชาวโปแลนด์เซฟจุดโทษของ อันโตนิโอ ดิ นาตาเล ได้ในนาทีที่ 59 ในขณะที่เสมอกันอยู่ 1-1 ว่า “นั่นเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเกมนี้เลยก็ว่าได้ เราเล่นในครึ่งหลังได้อย่างยอดเยี่ยม ผมดีใจที่เรายังคุมสถานการณ์เอาไว้ได้และเล่นฟุตบอลตามแบบฉบับของเรา ซึ่งถือว่าเป็นค่ำคืนที่วิเศษอย่างแท้จริง”

ท้ายสุด กุนซือมาดละเมียดพูดถึงแผนการเสริมทัพก่อนปิดตลาดนักเตะฤดูร้อนในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ว่า “เราทำงานอย่างหนักและอาจจะมีการเซ็นสัญญาเกิดขึ้นในไม่ช้า แต่ผมยังบอกพวกคุณไม่ได้ในคืนนี้ ผมไม่อาจโกหกด้วยการบอกว่าเรากำลังจะเซ็นสัญญากับผู้เล่นคนใดคนหนึ่งในวันพรุ่งนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น