xs
xsm
sm
md
lg

ยูฟ่าไฟเขียว "เวนเกอร์" คุมปืนซดอูดิฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ไม่ต้องนั่งดูบนอัฒจันทร์ในเกมเยือน อูดิเนเซ
อาร์เซนอล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พอจะได้รับข่าวดีให้ใจชื้นบ้าง เมื่อ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) อนุญาตให้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสยังไม่ต้องชดใช้โทษแบนในเกมเพลย์ออฟ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก นัดที่สองซึ่งจะบุกไปเยือน อูดิเนเซ ในคืนวันพุธที่ 24 สิงหาคมนี้



ก่อนหน้านี้ เวนเกอร์ ถูกห้ามคุม “ปืนใหญ่” ข้างสนามเพิ่มอีก 2 นัด หลังทำผิดกฎด้วยการส่งข้อความแก้เกมให้กับ แพท ไรซ์ มือขวาของตนเองในเกมแรกที่เปิดบ้านเฉือน “ม้าลายน้อย” 1-0 ทั้งที่อยู่ในระหว่างชดใช้โทษแบน 1 นัดจากรอบ 16 ทีมสุดท้ายฤดูกาลที่แล้วกับ บาร์เซโลนา ซึ่งไปตำหนิการทำหน้าที่ของ มัสซิโม บูซัคกา ผู้ตัดสินชาวสวิส

อย่างไรก็ตาม เดอะ กันเนอร์ส ได้ยื่นเรื่องอุทธรณ์ไปยัง ยูฟ่า เพื่อขอให้ระงับโทษแบนผู้จัดการทีมมาดละเมียดเอาไว้ชั่วคราว ซึ่งล่าสุดก็ได้รับไฟเขียวแล้วว่า เวนเกอร์ สามารถลงทำหน้าที่ข้างสนามในเกมชี้ชะตาเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มของศึกชิงจ้าวยุโรปกับ อูดิเนเซ ที่สนามสตาดิโอ ฟริอูลี ได้

ทั้งนี้ เกมกับ “ม้าลายน้อย” จะเป็นตัวกำหนดชะตาของสโมสรดังแห่งกรุงลอนดอนในฤดูกาลนี้ เพราะหากไม่ผ่านเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้ก็จะสูญเสียรายได้มหาศาล อีกทั้งยังอาจมีความเคลื่อนไหวจากบอร์ดบริหารในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม อีกด้วย

นอกจากนั้น แจ๊ค วิลเชียร์ ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติมในระหว่างรักษาอาการบริเวณข้อเท้า ทำให้ต้องพักต่อไปอีก 2-3 สัปดาห์ นั่นหมายความว่ากองกลางดาวรุ่งวัย 19 ปีจะใช้เวลาฟื้นตัวนับตั้งแต่เริ่มเดี้ยงรวมทั้งสิ้น 6 สัปดาห์ และน่าจะชวดรับใช้ทีมชาติอังกฤษ ทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป ที่จะพบกับ บัลแกเรีย (2 กันยายน) และ เวลส์ (6 กันยายน)
วิลเชียร์ พักรักษาอาการบาดเจ็บต่อไปอีก 2-3 สัปดาห์
กำลังโหลดความคิดเห็น