xs
xsm
sm
md
lg

ฟันสาลิกา-ปืน 1.5 ล้านบ.ฐานแข้งตบะแตก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวคาสเซิล-อาร์เซนอล ถูกปรับทีมละ 1.5 ล้านบาท
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สั่งปรับเงินทีมละ 30,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.5 ล้านบาท) ในข้อหาผู้เล่นควบคุมอารมณ์ไม่อยู่จนเกือบเป็นเหตุบานปลายในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมาในเกมที่ “สาลิกาดง” เปิดบ้านเสมอ “ปืนใหญ่” 0-0 โดยเริ่มจาก โจอี บาร์ตัน มิดฟิลด์เจ้าถิ่นไม่พอใจที่ แชร์วินโญ กองหน้าทีมเยือนพุ่งล้มเอาจุดโทษจึงเข้าไปดึงเสื้อให้ลุกขึ้นมา ก่อนที่ดาวเตะไอวอรีโคสต์จะตอบโต้ด้วยการตบหน้าจนโดนใบแดง ทำให้เกิดเหตุชุลมุนกันพักหนึ่งแต่สุดท้ายก็สามารถสงบศึกลงได้

ล่าสุด เอฟเอ แถลงถึงบทลงโทษทั้งสองทีมจากกรณีนี้ว่า “คณะกรรมการพิจารณามารยาทพบว่า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล มีความผิดที่ไม่สามารถควบคุมผู้เล่นของตัวเองได้ นอกจากนั้น ทั้งสองสโมสรยังปฏิเสธข้อกล่าวหา ทำให้คณะกรรมการมีมติให้ปรับเงินทั้งสองสโมสรจำนวน 30,000 ปอนด์”

ทั้งนี้ แชร์วินโญ และ อเล็กซานเดอร์ ซง สองผู้เล่นเดอะ กันเนอร์ส ยังต้องชดใช้โทษแบนอีก 2 นัดจากทั้งหมด 3 นัดที่ได้รับจากเกมเดือดซึ่งพบกับ เดอะ แม็กพายส์ โดยรายหลังถูกลงโทษย้อนหลังจากการเจตนาย่ำใส่ โจอี บาร์ตัน ขณะที่ บาร์ตัน ซึ่งได้ใบเหลืองจากการดึงเสื้อ แชร์วินโญ ไม่ได้รับโทษเพิ่มเติม

ขณะเดียวกัน เฟรเดริก ปาเกต์ ผู้จัดการทั่วไปของ ลีลล์ แชมป์ลีก เอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลล่าสุดออกมายืนยันว่า เอดอง อาซาร์ จอมทัพทีมชาติเบลเยียมจะยังคงอยู่กับทีมต่อไป หลังจากมีข่าวว่า อาร์เซนอล เตรียมดึงตัวไปทดแทน ซาเมียร์ นาสรี ที่กำลังจะย้ายซบตัก แมนเชสเตอร์ ซิตี หลังบรรลุข้อตกลงกันได้แล้ว
ลีลล์ ปฏิเสธปล่อยตัว เอดอง อาซาร์ ให้ อาร์เซนอล
กำลังโหลดความคิดเห็น