xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอจ่อฟัน "ซง" ย่ำใส่ "บาร์ตัน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาร์ตัน (กลาง) มีส่วนกับเหตุการณ์ปัญหาในเกม
อเล็กซ์ ซง มิดฟิลด์ของ อาร์เซนอล มีสิทธิ์โดนโทษแบน 3 นัด หลังถูกตั้งข้อหาจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ว่ามีพฤติกรรมรุนแรงจากการย่ำเท้าใส่ โจอี บาร์ตัน กองกลางจอมแสบของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทั้งสองทีมเสมอกัน 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา

โดย ซง รอดพ้นสายตาของ ปีเตอร์ วอลตัน ผู้ตัดสินในเกมจากการกระทำดังกล่าว ดังนั้นจึงถูกตั้งข้อหาย้อนหลังจากทาง เอฟเอ และมิดฟิลด์ทีมชาติแคเมอรูนมีเวลาถึง 18.00 น.ของวันอังคารที่ 16 ส.ค.เพื่อตอบรับหรือปฏิเสธข้อหา ซึ่งคาดว่าบทลงโทษจะเป็นการแบน 3 นัดจากการกระทำความผิด

เกมที่สนามเซนต์ เจมส์ ปาร์ก ดังกล่าวยังเกิดเหตุการณ์ที่ผู้เล่นของทั้ง นิวคาสเซิล และ อาร์เซนอล เผชิญหน้ากันในช่วง 10 นาทีสุดท้าย โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเนื่องจาก บาร์ตัน ไม่พอใจที่ แชร์วินโญ กองหน้าทีมเยือนพุ่งล้มเอาจุดโทษจึงใช้มือดึงเสื้อให้ลุกขึ้นมา แชร์วินโญ ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ตบหน้า บาร์ตัน จนถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม

เอฟเอ ตั้งข้อหา อาร์เซนอล และ นิวคาสเซิล ที่ไม่สามารถควบคุมนักเตะของทีมได้ โดยทั้งสองทีมมีเวลากระทั่ง 16.00 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 18 ส.ค.เพื่อตอบรับหรือปฏิเสธข้อหา ซึ่งต่อมา นิวคาสเซิล ก็ออกแถลงการณ์ปฏิเสธข้อหาจาก เอฟเอ บนเวบไซต์ของสโมสร

ขณะเดียวกันในกรณีของ แชร์วินโญ ซึ่งถูกใบแดงก็จะโดนลงโทษแบน 3 นัด นั้นหมายความว่ากองหน้าชาวไอเวอรี โคสต์ หมดสิทธิ์ช่วย อาร์เซนอล ในเกมลีกนัดสำคัญที่เตรียมพบกับ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตามคาดว่า อาร์เซนอล อาจยื่นอุทธรณ์โทษของอดีตดาวเตะลีลล์

ทั้งนี้ บาร์ตัน ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับทั้งสองเหตุการณ์ไม่ถูกข้อหาใดๆเพิ่มเติมจาก เอฟเอ เนื่องจากอดีตกองกลางแมนเชสเตอร์ ซิตีได้รับใบเหลืองไปแล้วในเกมจากการดึงเสื้อของ แชร์วินโญ
ซง ถูกลงโทษย้อนหลัง
กำลังโหลดความคิดเห็น